+Aa-
    Zalo

    Đại học Luật Hà Nội xem xét đuổi học con một vị lãnh đạo huyện được nâng 11 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều học sinh tại Sơn La không thể tin nổi khi Ngô Lương B.Ng. có kết quả thi cao đột biến và trở thành sinh viên năm nhất trường Đại học Luật Hà Nội.

    Như chúng tôi đã đưa tin, ngay khi các Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 11.7.2018, nhiều học sinh tại Sơn La không thể tin nổi khi Ngô Lương B.Ng. có kết quả thi cao đột biến và trở thành sinh viên năm nhất trường Đại học Luật Hà Nội.

    Theo đó, tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Ngô Lương B.Ng. tại cụm thi Sơn La có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lí 8,25; Giáo dục công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

    Điều khiến dư luận băn khoăn nữa là B.Ng. là thí sinh học chuyên Sử nhưng lại có kết quả thi môn Toán và tiếng Anh có thứ hạng trong cả nước. Trong khi, những học sinh cùng trường với em Ng. đều biết học lực của Ng. ở mức trung bình.

    Kết quả điều tra, chấm thẩm định được công bố mới đây cho thấy những băn khoăn, nghi ngờ nêu trên là hoàn toàn chính xác. Ngô Lương B.Ng. đã được các cán bộ Sở GDĐT Sơn La “phù phép” bài thi Toán và Tiếng Anh tới 11 điểm. Trong đó, Toán nâng từ 5,8 lên 9,8; Tiếng Anh nâng từ 2,8 lên 9,8.

    Khởi tố bà Nguyễn Thanh Nhàn, P. trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD&ĐT Sơn La, 

    Trả lời báo chí, ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Đại học Luật Hà Nội xác nhận em Ng. đang là sinh viên của trường. Nhà trường đang phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La và Bộ GD&ĐT về trường hợp của sinh viên Ngô Lương B. Ng.

    “Nếu như em này có điểm chấm thẩm định những môn thuộc tổ hợp đăng ký tại nhà trường thấp hơn điểm chuẩn thì chắc chắn sẽ bị đuổi học, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra xử lý”, ông Trần Quang Huy khẳng định.

    Dư luận lan truyền thông tin, Ngô Lương B. Ng. chính là con một vị lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và mẹ đang công tác trong ngành Công an tỉnh này. 

    Trước đó, một vị lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đã khẳng định, không có chuyện gia đình ông tác động vào điểm thi của con. Vì thế ông không quan tâm đến việc dư luận đồn thổi con ông được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

    Dư luận đang chờ xem những cán bộ có con được nâng điểm "không trong sáng" có gặp hệ lụy gì trên con đường công danh hay cũng vô can?

    Quyết Tuấn/Sức khỏe 365 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-luat-ha-noi-xem-xet-duoi-hoc-con-mot-vi-lanh-dao-huyen-duoc-nang-11-diem-a270997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan