Đại học Ngoại thương công bố phương thức tuyển sinh năm 2023


Thứ 7, 14/01/2023 | 11:14


Cùng sự kiện

Tổng chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 của Đại học Ngoại thương là 4.100 sinh viên cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, trong thông tin chung về các phương thức tuyển sinh năm 2023, Đại học Ngoại thương cho biết sẽ giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh đại học chính quy như năm 2022, cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia/đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi/thi khoa học kỹ thuật quốc gia, đoạt giải (nhất, nhì, ba) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Thời gian tuyển sinh dự kiến của phương thức này là từ ngày 22-31/5. Kết quả tuyển sinh sẽ công bố trước khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

- Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và các chương trình chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại.

Tương tự phương thức 1, phương thức này cũng tuyển sinh từ ngày 22-31/5. Kết quả tuyển sinh sẽ công bố trước khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Giáo dục pháp luật - Đại học Ngoại thương công bố phương thức tuyển sinh năm 2023
Đại học Ngoại Thương có 6 phương thức tuyển sinh với chỉ tiêu dự kiến là 4.100 sinh viên. Ảnh: Báo Tin Tức

- Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại. Thời gian tuyển sinh dự kiến là vào cuối tháng 7, ngay sau khi thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo các tổ hợp môn, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn và định hướng nghề nghiệp quốc tế. Nhà trường sẽ tuyển sinh dự kiến vào tháng 8 (theo kế hoạch của bộ GD&ĐT).

- Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, áp dụng cho 5 chương trình tiêu chuẩn. Phương thức này dự kiến chia thành 2 đợt tuyển sinh. Đợt 1 từ ngày 22-31/5, còn đợt 2 vào tháng 7.

- Phương thức 6: Xét tuyển thẳng (được thực hiện theo quy định của bộ GD&ĐT).

Báo Tiền Phong cho biết, tổng chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 của Đại học Ngoại thương là 4.100 sinh viên cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Năm nay, Đại học Ngoại thương cũng thông báo bắt đầu tuyển sinh ngành Kinh tế chính trị, chương trình Kinh tế chính trị quốc tế tại trụ sở chính Hà Nội.

Trước Đại học Ngoại thương, nhiều trường đại học trên cả nước cũng đã công bố phương án tuyển sinh năm 2023 như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thủy lợi...

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-ngoai-thuong-cong-bo-phuong-thuc-tuyen-sinh-nam-2023-a563405.html