Đại học Quốc gia TP. HCM công bố các trường dùng điểm thi đánh giá năng lực


Thứ 5, 09/02/2023 | 19:50


Gần 90 trường đại học sẽ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức năm 2023.

Đại học Quốc gia TP. HCM đã công bố danh sách các đơn vị chính thức có công văn đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do đơn vị này tổ chức năm 2023.

Theo đó, đến nay đã có tổng số 87 đơn vị sẽ sử dụng, trong đó có 10 trường thành viên và 77 trường ngoài hệ thống. Tuy nhiên, số lượng thực tế các trường sử dụng sẽ cao hơn do có những cơ sở giáo dục chấp nhận kết quả nhưng không báo về Đại học Quốc gia TP. HCM.

Giáo dục pháp luật - Đại học Quốc gia TP. HCM công bố các trường dùng điểm thi đánh giá năng lực
Giáo dục pháp luật - Đại học Quốc gia TP. HCM công bố các trường dùng điểm thi đánh giá năng lực (Hình 2).
Giáo dục pháp luật - Đại học Quốc gia TP. HCM công bố các trường dùng điểm thi đánh giá năng lực (Hình 3).
Giáo dục pháp luật - Đại học Quốc gia TP. HCM công bố các trường dùng điểm thi đánh giá năng lực (Hình 4).
Danh sách các đơn vị đăng ký kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM được tổ chức hai đợt, vào ngày 26/3 và 28/5. Trong đó, đợt 1 mở cổng đăng ký từ ngày 1 đến 26/2, đợt 2 từ ngày 5 đến 28/4. Lệ phí thi là 300.000 đồng một lượt, tăng 100.000 đồng so với năm ngoái.

Đợt thi đầu tiên diễn ra tại 21 địa phương, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang và Bạc Liêu. Kết quả được công bố vào ngày 4/4.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2022, các trường dành hơn 30.000 chỉ tiêu xét tuyển từ điểm của các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tỷ lệ nhập học theo phương thức này chiếm khoảng 2% tổng số thí sinh nhập học của tất cả phương thức.

Đợt 2 của kỳ thi dự kiến tổ chức vào ngày 28.5 tại 4 tỉnh thành là TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, thông báo kết quả vào ngày 6.6. Đại học Quốc gia TP. HCM dự kiến dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực.

Nếu không dự thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn được quyền đăng ký thêm các hình thức xét tuyển khác như điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp...

Nếu thí sinh có tham gia kỳ thi đánh giá năng lực mà không trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển điểm thi này thì vẫn còn cơ hội trúng tuyển ở phương thức xét tuyển khác.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-cong-bo-cac-truong-dung-diem-thi-danh-gia-nang-luc-a565534.html