+Aa -
    Zalo

    Đại học Vinh và Đại học Quốc tế Hồng Bàng công bố điểm chuẩn chính thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Điểm chuẩn chính thức nguyện vọng 1 của các trường Đại học Vinh và Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã được công bố hôm 22/8.

    (ĐSPL)- Điểm chuẩn chính thức của các trường Đại học Vinh và Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã được công bố hôm 22/8. 

    Trước ngày 25/8 tất cả các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn chính thức.

    Đại học Vinh

    Ngày 22/8, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng Phòng Đào tạo Đại học Vinh cho biết: Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Vinh vừa chính thức công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào trường năm 2015.

    Theo đó, ngành Sư phạm Toán có điểm chuẩn cao nhất là 23 điểm, tiếp đến là Sư phạm Ngữ văn 22,5 điểm, Sư phạm Lý 21,5 điểm, ngành thấp nhất cũng nằm trên mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

    Cũng theo ông Bình, điểm chuẩn của các ngành sư phạm năm nay đã tiệm cận với thời kỳ “vàng son” của ngành sư phạm 10-15 năm trước. Điều này chứng tỏ chất lượng đầu vào đang có những cải thiện đáng kể.

    Cũng theo ông Bình, nhà trường dành khoảng 80\% chỉ tiêu trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, còn khoảng 20\% chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

    Điểm chuẩn cụ thể của các ngành trường đại học Vinh như sau: 




    Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng 

    Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã công bố danh sách trúng tuyển NV 1 xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT. Theo đó điểm trúng tuyển xét kết quả thi THPT bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT: bậc ĐH 15 điểm, bậc CĐ 12 điểm; xét học bạ THPT: ĐH 18 điểm (ngành dược học 19 điểm), CĐ 16,5 điểm.

    Nhà trường còn 1.400 chỉ tiêu ĐH và 500 chỉ tiêu CĐ xét tuyển NV bổ sung theo hai phương thức cho tất cả các khối ngành: mỹ thuật công nghiệp, kiến trúc, giáo dục thể chất, kinh tế, du lịch, khoa học xã hội, kỹ thuật, khoa học sức khỏe.

    Trường nhận hồ sơ NV bổ sung từ ngày 25/8 đến 15/9 với mức điểm cụ thể như sau: xét kết quả kỳ thi THPT: bậc ĐH 15 điểm, ngành dược học : 18 điểm, ngành xét nghiệm y học: 16 điểm; bậc CĐ 12 điểm.

    Xét học bạ THPT: bậc ĐH 18 điểm, ngành dược học 21 điểm, ngành xét nghiệm y học 19 điểm và bậc CĐ 16,5 điểm.​

    Trong khi đó, đại diện của các trường ĐH top đầu ở khu vực phía Bắc như ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, ĐH Bách Khoa Hà Nội… trong ngày 22/8 đều cho biết nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức trên website của nhà trường vào ngày 24/8 ngay sau khi Hội đồng tuyển sinh nhà trường kết thúc cuộc họp, thống nhất điểm chuẩn và chốt danh sách thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1.

     Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]vajPsa5gJj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-vinh-va-dai-hoc-quoc-te-hong-bang-cong-bo-diem-chuan-chinh-thuc-a107441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.