+Aa-
    Zalo

    Đại học Y Hà Nội: Điểm chuẩn dự kiến thấp hơn năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại học Y Hà Nội vừa công bố điểm thi năm 2014, Thủ khoa của trường ĐH Y Hà Nội là thí sinh Lê Bá Tùng đạt 29,25 điểm.

    (ĐSPL) – Đại học Y Hà Nội vừa công bố điểm thi năm 2014, Thủ khoa của trường ĐH Y Hà Nội là thí sinh Lê Bá Tùng đạt 29,25 điểm.

    Đại học Y Hà Nội: Điểm chuẩn dự kiến thấp hơn năm trước

    Trước đó theo thông báo của ban giám hiệu nhà trường, ĐH Y Hà Nội năm nay có 62 điểm 10. Mặt bằng chung điểm thi năm nay của trường này không cao như năm ngoái tuy nhiên những điểm số cao vẫn xuất hiện khá nhiều.

    Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng trường Đại học YHà Nội cho biết, “Dự kiến điểm chuẩn vào trường đối với ngành Bác sĩ Đa khoa có thể giảm 0,5 - 1 điểm so với năm 2013. Thí sinh đạt điểm tầm 26,5 đến 27 có thể trúng tuyển. Chúng tôi sẽ bàn bạc về mức điểm chuẩn này trong cuộc họp với hội đồng tuyển sinh, sau đó sẽ công bố cụ thể tới thí sinh”, ông Tú nói.

    Hơn nữa, theo ông Tú, không chỉ ngành Bác sĩ Đa khoa mà một số ngành khác điểm chuẩn dự kiến cũng sẽ giảm nhẹ. Năm 2014, trường xét, tuyển thẳng 117 thí sinh vào trường.

    Ngoài ra, Phó hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tú còn cho rằng, số lượng thí sinh được xét tuyển thẳng vào trường là khá cao, chiếm tới 21,3 chỉ tiêu toàn ngành. Ông cho biết, năm sau trường sẽ kiến nghị Bộ Giáo dục để trường có cơ chế tuyển thẳng đặc thù như chỉ tuyển thẳng thí sinh giải nhất ba môn Toán, Hoá, Sinh. Những em giải nhì chỉ được cộng điểm ưu tiên hoặc khống chế mức 2-3\% thay vì chỉ cần qua điểm sàn là đỗ như hiện nay.

     "Chúng tôi năm nay chỉ nhận tuyển thẳng giải nhất quốc gia môn Sinh với 18 em. Nhưng số đăng ký xét tuyển thẳng hơn 100 em. Cuối cùng, con số phải tuyển thẳng cũng là 117 em, gần bằng con số năm 2013", ông Tú chia sẻ.

    Đây cũng là một trong những lý do của việc năm 2013, khi nhiều thí sinh được 9 điểm một môn vẫn không đủ điểm vào ngành Bác sĩ đa khoa của trường do chỉ tiêu chỉ có 550 thí sinh, trong đó đã có hơn 100 thí sinh được tuyển thẳng.

    Xem điểm thi đại học năm 2014 - Tra cứu điểm thi đại học năm 2014 tại đây.

    Xem điểm thi cao đẳng năm 2014 - Tra cứu điểm thi cao đẳng năm 2014 tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-y-ha-noi-diem-chuan-du-kien-thap-hon-nam-truoc-a43623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan