+Aa-
    Zalo

    Đại hội thể thao châu Á ASIAD 19 tại Trung Quốc dời lịch sang năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL ASIAD 2022 là kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 trong lịch sử. Đây là sự kiện có quy mô đứng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Olympic mùa hè.

    Theo thông báo mới nhất công bố chiều 19/7, Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 sẽ được tổ chức từ ngày 23/9 đến 8/10/2023 tại Hàng Châu (Trung Quốc). 

    Quyết định trên được nước chủ nhà Trung Quốc cùng Ủy ban Olympic châu Á (OCA) nhất trí sau khi các bên liên quan đã dành ra 2 tháng để thảo luận. Ban đầu, ASIAD lần thứ 19 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 năm nay nhưng Đại hội buộc phải hoãn do tình hình dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại Trung Quốc.

    Sau 2 tháng làm việc, Uỷ ban Olympic châu Á (OCA) và nước chủ nhà đi đến quyết định cuối cùng là dời lịch tổ chức.

    Trang chủ của Uỷ ban Olympic châu Á viết: "Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Uỷ ban Olympic Trung Quốc, Chính phủ Trung Quốc, Ban tổ chức ASIAD 19 đã nỗ lực chuẩn bị cho Á vận hội trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành và đảm bảo sự kiện này có thể diễn ra vào năm sau. Chúng tôi đã làm việc tích cực trong 2 tháng qua và quyết định được thời điểm để tổ chức ASIAD mà không gây ảnh hưởng đến các sự kiện thể thao khác. Việc đổi lịch này đã được chấp thuận".

    dai hoi the thao chau a asiad 19 tai trung quoc doi lich sang nam 2023
    Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19 sẽ được tổ chức từ ngày 23/9 đến 8/10/2023 tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

    ASIAD 2022 là kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 trong lịch sử. Đây là sự kiện có quy mô đứng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Olympic mùa hè. Đây là lần thứ 3 Trung Quốc đăng cai Asiad, sau khi đã là chủ nhà của sự kiện này vào các năm 1990 và 2010.

    Đoàn thể thao Việt Nam chờ đợi cơ hội giành huy chương ở một số nội dung thế mạnh ở môn điền kinh, wushu, rowing hay cử tạ. Với bộ môn bóng đá, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiều khả năng chỉ cử đội U21 thay vì đội U23 như thường lệ.

    Đây là quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo tính thông suốt, liền mạch của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, tránh tình trạng lịch thi đấu V.League, hạng Nhất và cúp Quốc gia liên tục xáo trộn như những năm qua. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoi-the-thao-chau-a-asiad-19-tai-trung-quoc-doi-lich-sang-nam-2023-a545136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan