+Aa-
    Zalo

    Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt Nam “mất tích”

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 25/12, Cục Du lịch Đài Loan cho biết 152 du khách Việt Nam nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này tuần trước hiện “chưa rõ tung tích” và phải lập đội đặc nhiệm tìm kiếm.

    Ngày 25/12, Cục Du lịch Đài Loan cho biết 152 du khách Việt Nam nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này tuần trước hiện “chưa rõ tung tích” và phải lập đội đặc nhiệm tìm kiếm.

    Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã xác định hành trình của các du khách Việt Nam và đang tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát, theo hãng thông tấn Đài Loan CNA. Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu những kẻ buôn người có liên quan đến vụ việc hay không.

    Chia sẻ trên Zing.vn, ông Nguyễn Anh Dũng, chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết hiện văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ sự việc. Ông nói sơ bộ mới có thông tin từ phía công ty du lịch Đài Loan phụ trách các đoàn khách và lực lượng chức năng sở tại đang tìm kiếm và truy xuất lại hồ sơ của những du khách này.

    Vụ mất tích với số lượng người được đánh giá là chưa từng có tiền lệ, khiến cơ quan chức năng Đài Loan quyết định tạm ngừng cấp thị thực cho một số nhóm du khách Việt Nam dự định đến hòn đảo.

    Sau khi được tìm thấy, các du khách sẽ bị trục xuất vì vi phạm luật di trú của Đài Loan và bị cấm nhập cảnh Đài Loan trong một thời gian nhất định, NIA cho biết.

    Sân bay quốc tế Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh: CNA

    Trước đó, 152 trong tổng số 153 du khách Việt Nam chia thành 4 nhóm đến Đài Loan rồi mất tích sau khi đến TP. Cao Hùng lần lượt vào ngày 21 và 23/12.

    Theo hãng thông tấn CNA của Đài Loan, lịch trình của họ do một công ty có trụ sở tại Việt Nam tên International Holidays Trading Travel Co. sắp xếp. Theo Cục Du lịch Đài Loan, công ty này đã đăng ký hàng trăm thị thực điện tử kể từ năm 2015.

    Giới chức Đài Loan cho biết 23 du khách đầu tiên đến Cao Hùng ngày 21/12 rồi biến mất ở đâu đó giữa huyện Nam Đầu và quận Tam Trọng thuộc TP. Tân Bắc. 130 du khách còn lại đến các TP Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam cùng vào ngày 23/12 rồi mất tích hôm 23 và 24/12.

    Theo hãng lữ hành ETholiday chịu trách nhiệm đón các du khách Việt Nam này tại Đài Loan, người duy nhất không mất tích là trưởng đoàn. Phía ETholiday cho rằng các du khách người Việt, ngoại trừ trưởng đoàn, đã nói dối mục đích chuyến thăm Đài Loan.

    Cơ quan ngoại giao Đài Loan cho biết đã hủy thị thực của 152 du khách mất tích, đồng thời từ chối đơn xin thị thực của 182 khách du lịch Việt Nam khác dự kiến ​​đến Đài Loan theo chương trình ưu đãi về thủ tục xin thị thực du lịch Đài Loan.

    Trong 3 năm qua, ước tính có tổng cộng 150 du khách mất tích nhưng lần này có đến 152 du khách Việt Nam mất tích cùng lúc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-lap-doi-dac-nhiem-tim-152-du-khach-viet-nam-mat-tich-a256616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan