Đài Loan: Phá đường dây buôn lậu vũ khí trị giá triệu đô


Chủ nhật, 06/05/2018 | 01:58


Cùng sự kiện

Đài Bắc, ngày 5/5, cảnh sát đã phá vỡ một đường dây buôn lậu vũ khí và tịch thu nhiều loại súng, đạn trị giá khoảng 40 triệu tệ (1,34 triệu đô la).

Ngày 5/5, cảnh sát Đài Loan đã phá một đường dây buôn lậu vũ khí và tịch thu nhiều loại súng, đạn trị giá khoảng 40 triệu tệ (1,34 triệu đô la).

109 khẩu súng cùng 12.378 viên đạn trị giá hơn 1,34 triệu USD. - Ảnh: CNA.

109 khẩu súng cùng 12.378 viên đạn đã được vận chuyển từ Hong Kong tới Đài Loan bằng đường biển trong một container, phát ngôn viên Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) Chen Kuan-liang cho biết.

Theo Phó Giám đốc CIB Liao Tsung-shan, khi các nhân viên hải quan tiến hành kiểm tra container tại cảng Keelung phía bắc Đài Loan vào ngày 29/4, họ nghi ngờ một container từ Hong Kong mang theo đồ lậu. 

Các nhân viên ngay lập tức báo cáo sự nghi ngờ của họ với cảnh sát, CIB sau đó đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để theo dõi vụ án. 

Lực lượng đặc nhiệm sau đó phát hiện các vật phẩm trong container đã được gửi đến một nhà kho ở Quận Shanxia của thành phố New Taipei nên ngay sau đó đã phát động một cuộc đột kích vào nhà kho này, thu giữ vũ khí buôn lậu và bắt giữ sáu người. 

Cảnh sát bắt các nghi phạm ngày 4/5/2018. - Ảnh: CNA.

Liao cho biết 109 khẩu súng bao gồm 102 khẩu súng ngắn, năm khẩu súng dài, một khẩu súng tiểu liên và một khẩu súng ngắn. 

Trong số 5 súng trường có 3 khẩu Bushmaster do Mỹ sản xuất, loại súng có thể bắn 700-900 phát mỗi phút và có thể trúng mục tiêu xa 800-1.000m.

Không có vũ khí nào được sản xuất ở Hong Kong hay Trung Quốc, tất cả nhãn hiệu đều được sản xuất từ nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Áo, Đức, Australia và Brazil.

Sáu nghi phạm đã bị bắt bao gồm một người đàn ông 24 tuổi tên Chen.

Chen nói với cảnh sát rằng anh ta chỉ được một người yêu cầu di chuyển 2 máy ép khuôn lớn vào nhà kho và không hề biết có vũ khí nằm trong đó. Nếu hoàn thành, anh ta sẽ nhận được 100.000 tệ. 

Vũ khí lậu được giấu trong 2 máy ép khuôn lớn. - Ảnh: CNA.

Năm người khác bị bắt nói rằng họ đang ở trong nhà kho để giúp di chuyển máy móc. 

Cảnh sát tin rằng Chen không phải là chủ mưu, và sẽ tiếp tục điều tra để tìm ra người đã lên kế hoạch và thực hiện hành vi buôn bán trái phép này. 

NGUYỄN QUỲNH (Theo focustaiwan.tw)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-pha-duong-day-buon-lau-vu-khi-tri-gia-trieu-do-a228643.html