Đài Loan: Tàu hỏa trật đường ray, ít nhất 36 người thiệt mạng


Thứ 6, 02/04/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt khi nhiều toa tàu trật ra khỏi đường ray ở Đài Loan.

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt khi nhiều toa tàu trật ra khỏi đường ray ở Đài Loan.

Con tàu chở 350 hành khách trật đường ray trong đường hầm. Ảnh: Facebook

Ngày 2/4, một vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra trong đường hầm ở phía Đông Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 36 người thiệt mạng, 72 người bị thương.

Trong một thông cáo, cơ quan cứu hỏa địa phương xác nhận, trong lúc di chuyển tới Đài Đông, tàu bị trật đường ray bên trong đường hầm ở phía bắc vùng Hoa Liên, khiến một số toa tàu va chạm với thành của đường hầm.

Khi gặp nạn, đoàn tàu đang chở theo khoảng 350 người. Khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa tàu đầu tiên, trong khi các toa số 5 đến số 8 đã "biến dạng" và rất khó để tiếp cận, cơ quan cứu hỏa cho hay.

Central News Agency cho biết, một xe tải “đỗ xe không đúng” được cho là đã trượt vào đường đi của đoàn tàu. Cơ quan cứu hỏa địa phương công bố hình ảnh cho thấy mảnh vỡ của xe tải nằm cạnh một phần của đoàn tàu bị trật đường ray.

Giới chức địa phương đã triển khai 12 phương tiện cơ giới và 35 lính cứu hỏa đến ứng cứu.  Sau tai nạn, một số toa tàu đã bị xô nghiêng, tựa hẳn vào hầm.

Vụ tai nạn xảy ra trong ngày đầu tiên của kỷ nghỉ Lễ Thanh minh năm nay. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) trong hơn 40 năm qua. 

Trước đó, hồi tháng 10/2018, một vụ tàu hỏa bị lật do trật đường ray tại huyện Nghi Lan của Đài Loan làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 168 người bị thương.

Theo báo cáo điều tra, chuyến tàu lao đi với tốc độ 140 km/giờ khi vào khúc quanh vốn chỉ cho phép tốc độ tối đa 75 km/giờ. Các công tố viên cho rằng lái tàu đã tắt hệ thống bảo vệ tự động (ATP) kiểm soát tốc độ nên tàu đã đi quá nhanh.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-tau-hoa-trat-duong-ray-it-nhat-36-nguoi-thiet-mang-a361216.html