+Aa-
    Zalo

    Đài Loan, Thái Lan thêm ca nhiễm Covid-19, New Zealand xuất hiện trường hợp đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Đài Loan và Thái Lan đồng loạt thông báo thêm ca nhiễm Covid-19, trong khi New Zealand cũng xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

    Đài Loan và Thái Lan đồng loạt thông báo thêm ca nhiễm Covid-19, trong khi New Zealand cũng xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

    Đài Loan ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới, trong đó 1 trường hợp trở về từ Nhật Bản. Ảnh: EPA-EFE

    Chinanews ngày 28/2 dẫn nguồn tin từ báo cáo của Thông tấn xã Trung ương Đài Loan cho biết, Trung tâm chỉ huy dịch bệnh của Đài Loan (Trung Quốc) công bố thêm 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới được xác nhận, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại đặc khu này lên 34 người.

    Trường hợp thứ 33 là một nam giới ở độ tuổi 30 ở phía bắc Đài Loan. Người này đã đến Nhật Bản và bị cho là một trường hợp nhiễm bệnh ở nước ngoài.

    Trường hợp thứ 34 là một phụ nữ ở độ tuổi 50, có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch. Người phụ nữ này được đưa vào bệnh viện khi phát hiện triệu chứng viêm phổi vào ngày 26/2. Đến hôm nay (28/2) thì được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2, người này không có tiền sử xuất ngoại và được xác nhận là lẫy nhiễm trên đảo.

    Tại Thái Lan, Bộ Y tế nước này mới đây cũng đã thông báo ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới trong ngày 28/2, nâng tổng số ca nhiễm tại xứ sở Chùa Vàng lên 41.

    Trường hợp mới này được báo cáo là một người đàn ông Thái Lan 25 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch và gần đây đã trở về Thái Lan từ Hàn Quốc.

    Đến nay, 28 bệnh nhân bị viêm phổi do dịch Covid-19 đã được xuất viện ở Thái Lan và còn 13 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Cùng ngày, một quốc gia khác là New Zealand cũng đã ghi nhận trường hợp nhiễm dịch Covid-19 đầu tiền.

    Cụ thể, Chinanews dẫn tin tức từ Reuters ngày 28/2 cho hay, Bộ Y tế New Zealand tuyên bố nước này vừa xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19. Bệnh nhân số 1 này gần đây đã trở về New Zealand từ Iran.

    Bộ Y tế New Zealand nhấn mạnh, dù đã xuất hiện trường hợp đầu tiên nhưng nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 là không cao.

    Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Thành phố Auckland và tình trạng đang được cải thiện.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-thai-lan-them-ca-nhiem-covid-19-new-zealand-xuat-hien-truong-hop-dau-tien-a313386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan