+Aa-
    Zalo

    Đài Loan thu hồi lô mì Omachi nhập từ Việt Nam vì chứa Ethylene Oxide

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sản phẩm mì Omachi nhập khẩu từ Việt Nam vừa bị cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) thu hồi để tiêu hủy do chứa Ethylene Oxide chưa được kiểm duyệt trong gói gia vị.

    Mới đây, hãng tin CNA Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan phát hiện mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide xuất xứ từ Việt Nam.

    mi omachi bi tieu huy o dai loan vi chua ethylene oxide dspl
    Hãng tin CNA đưa tin về việc lô mì ăn liền Omachi có chất cấm Ethylene Oxide. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, lô mì ăn liền Omachi vị tôm chua cay nhập khẩu từ Việt Nam có dư lượng thuốc trừ sâu Ethylene Oxide không phù hợp.

    Theo đó, 1,44 tấn mì Omachi (tương đương 600 thùng mì 30 gói, mỗi gói 80 gam) do Công ty TNHH Thiên Dụ (Qianyu Co., Ltd,) nhập khẩu từ Việt Nam được xác định có chứa chất ethylene oxide với hàm lượng 0,195 mg/kg trong gói bột nêm không đạt tiêu chuẩn. Toàn bộ lô hàng đã bị trả lại và tiêu hủy.

    Ông Trần Khánh Du (Chen Qingyu)- Trưởng phòng Quản lý Trung tâm Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quận Bắc, nói với CNA đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này vi phạm các quy định.

    Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan thông tin thêm nhiều loại nông sản nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Canada, Chile và các nước khác bị phát hiện có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Tất cả số hàng này đều bị trả về để tiêu hủy.

    Liên quan đến sản phẩm mì ăn liền thương hiệu Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - nhà sản xuất thương hiệu mì trên, cho biết doanh nghiệp cũng vừa nhận thông tin này và đang tiến hành các bước xác minh cần thiết trước khi có phản hồi chính thức và đầy đủ.

    Bước đầu, Masan khẳng định Masan Consumer không bán hoặc xuất khẩu sản phẩm mì Omachi cho Nhà nhập khẩu Qianyu Co., Ltd, có trụ sở tại Đài Loan.

    Bên cạnh đó, phía nhà sản xuất Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm xuất khẩu của Masan Consumer đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các nước sở tại.

    “Do luật pháp của mỗi nước khác nhau nên Masan Consumer sản xuất sản phẩm xuất khẩu riêng cho từng nước/khu vực và đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các nước sở tại”, đại diện Masan cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-thu-hoi-lo-mi-omachi-nhap-tu-viet-nam-vi-chua-ethylene-oxide-a548825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan