+Aa-
    Zalo

    Đài Loan (Trung Quốc) đón siêu bão “mạnh nhất hành tinh”

    • DSPL
    ĐS&PL Meranti là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1959 cho đến nay đổ bộ Đài Loan.

    Meranti là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1959 cho đến nay đổ bộ Đài Loan.

    Bloomberg ngày 14/9 đưa tin, gió giật mạnh kỷ lục và mưa lớn đã làm gián đoạn giao thông ở Đài Loan (Trung Quốc) khi siêu bão Meranti chuẩn bị quét qua đảo Đài Loan trước khi đổ bộ vào Trung Quốc đại lục.

    Sức mạnh khủng khiếp của siêu bão Meranti trên ảnh vệ tinh. (Ảnh: NASA)

    Những hình ảnh trên kênh Sanlih E-Television cho thấy, cây bật gốc và nhiều biển hiệu bị đổ nằm rải rác ở khu vực công viên Kenting.

    Theo tờ nhật báo Apple Daily, tốc độ gió đo được trước khi bão đổ bộ đã lên tới 188km/h – tốc độ gió mạnh nhất kể từ khi thiết lập cơ sở dữ liệu thời tiết ở Đài Loan năm 1896.

    Siêu bão Meranti quét qua Đài Loan ngay trước kỳ nghỉ đón Tết Trung thu kéo dài bốn ngày tại vùng lãnh thổ này. Để phòng tránh hậu quả do bão gây ra, hầu hết các chuyến bay đến và đi thành phố cảng Kaohsiung đã bị hủy bỏ.

    Cơ quan quản lý dịch vụ đường sắt Đài Loan cũng quyết định tạm đình chỉ dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt ở khu vực phía nam và phía đông đảo Đài Loan. Trong khi đó, các trường học và văn phòng ở khu vực bị bão Meranti gây ảnh hưởng trực tiếp cũng đã được lệnh đóng cửa.

    Mưa lớn và gió giật mạnh trong buổi sáng 14/9 đã làm ít nhất 78.000 hộ gia đình bị mất điện.

    Theo cơ quan dự báo thời tiết địa phương, đến 9h sáng nay (theo giờ địa phương), sức gió gần tâm bão Meranti đang là 268 km/h. Bão Meranti tiếp tục di chuyển về phía tây bắc với vận tốc 17,7km/h.

    Bão Meranti xuất hiện từ hôm 12/9, nhanh chóng phát triển thành siêu bão cấp 5 (cấp cao nhất trong bậc thang khí tượng quốc tế) chỉ trong 24 giờ, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên đến gần 300 km/h, giật 360 km/h.

    Meranti là cơn bão mạnh nhất kể từ khi siêu bão Haiyan tàn phá Philippines, khiến 7.000 người chết vào năm 2013 và là cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1959 cho đến nay đổ bộ Đài Loan.

    Hùng Cường
    Nguồn: VOV

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gDkVZgfEkZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-trung-quoc-don-sieu-bao-manh-nhat-hanh-tinh-a147783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan