+Aa-
    Zalo

    Đại Nam mở cửa trở lại đúng ngày Chủ tịch UBND Bình Dương về hưu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khu du lịch Đại Nam thông báo sẽ mở cửa trở lại ngay tại thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức nghỉ hưu vào ngày 1/1/2015.

    (ĐSPL) –  Khu du lịch Đại Nam thông báo sẽ mở cửa trở lại ngay tại thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức nghỉ hưu vào ngày 1/1/2015.

    Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, cho biết UBND tỉnh mới nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng giám đốc công ty Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một).

    Theo đó, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ.

    Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

    Ông Võ Văn Lượng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khẳng định UBND tỉnh đang gấp rút thực hiện những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ: “Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cá nhận liên quan đã họp kiểm điểm. Còn mức độ sai phạm và xử lý như thế nào thì phải chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”.

    Ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Thời gian thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

    Tuy nhiên, phía UBND tỉnh Bình Dương cho biết công ty Đại Nam thiếu hợp tác với thanh tra thuế khi luôn lấy cớ người đại diện của công ty – tức ông Huỳnh Uy Dũng đã đi nước ngoài và không ủy nhiệm cho ai làm việc với cơ quan thuế.

    Xem video tham khảo:

    Toàn cảnh khu du lịch Đại Nam

    Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, cơ quan này nhiều lần gửi thư mời, trực tiếp tới Công ty Đại Nam nhưng công ty này lấy lý do người đại diện theo pháp luật là ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng lò vôi) đang đi nước ngoài dài ngày nên không cung cấp thông tin, hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.

    Ngoài ra, một chi tiết rất đáng lưu ý đó là ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch - Công ty CP Đại Nam, cho biết bắt đầu từ ngày 1/1/2015, Khu Du lịch Đại Nam sẽ mở cửa trở lại. Điều này lại trùng hợp với việc "nhân vật chính" trong đơn tố cáo của ông Dũng "lò vôi" gửi lên Thủ tướng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hưu. 

    Tin tức trên Giáo dục Việt Nam cho biết, ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương sẽ chính thức nghỉ hưu từ 1/1/2015. Trước đó, tháng 10/2014 dư luận bất ngờ khi ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3.

    Tiếp đó, ông Dũng cho rằng ông Lê Thanh Cung vi phạm Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội vu khống, Điều 10 Luật Khiếu nại - Tố cáo nên đã tiếp tục gửi đơn thứ hai, tố cáo ông Cung vì hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Lá đơn của ông Dũng được luật sư gửi lên Cơ quan ANĐT – Bộ Công an và Viện KSND Tối cao.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-nam-mo-cua-tro-lai-dung-ngay-chu-tich-ubnd-binh-duong-ve-huu-a76043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan