"Đại sứ cách ly" của Trung Quốc: Một năm đi cách ly tới 6 lần


Thứ 3, 19/01/2021 | 13:30


Cùng sự kiện

Cách ly tới 6 lần trong một năm, một cô gái Trung Quốc bỗng trở thành "hiện tượng" và đã nhận được lời động viên lớn đến từ người dùng mạng xã hội.

Cách ly tới 6 lần trong một năm, một cô gái Trung Quốc bỗng trở thành "hiện tượng" và đã nhận được lời động viên lớn đến từ người dùng mạng xã hội.

Trong năm vừa qua, khái niệm "cách ly" có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới trong thời dịch bệnh COVID-19 bùng phát nghiêm trọng. Tuy nhiên, tờ Global Times nhận định có lẽ không ai hiểu rõ về "cách ly" như cô gái đến từ tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), người đã thực hiện tới 6 lần cách ly chỉ trong 12 tháng. 

Cách quốc gia đã áp dụng quy định cách ly y tế nghiêm ngặt trong năm 2020 để phòng tránh sự lây lan của đại dịch COVID-19. Ảnh: VCG

Danh tính thật sự của cô gái đã được giữ kín, theo đó, các hãng tin tạm gọi cô là Gu Juan, hiện Gu Juan đang làm việc tại thành phố Bắc Kinh. Được biết, Gu Juan lần đầu bị cách ly là vào tháng 1/2020. Khi ấy, cô được yêu cầu tự cách ly và theo dõi tại nhà khi trở về sau chuyến đi đến tỉnh Vân Nam, ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Ngay sau khi Gu Juan vừa hoàn thành 14 ngày tự cách ly, cô lại nhận hung tin về việc một người đi cùng đoàn với cô dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều này khiến Gu Juan nằm trong danh sách những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và ngay lập tức cô được đưa vào bệnh viện để bắt đầu chuỗi ngày cách ly lần 2.

Hết thời hạn cách ly, Gu Juan được trở về nhà và cô đã bắt xe đến Bắc Kinh để tiếp tục công việc của mình. Lúc này là khoảng tháng 3/2020, cô buộc phải tự cách ly tại nhà theo quy định phòng dịch vì di chuyển đến thành phố Bắc Kinh từ tỉnh khác. Khoảng 5 ngày sau đó, người bạn cùng phòng với Gu Juan cũng từ quê lên khiến cô lại phải bắt đầu cách ly lại từ đầu.

Sau 4 lần cách ly, những tưởng mọi việc đã êm xuôi nhưng đến tháng 6/2020, một nhân viên giao hàng từng đến công ty của cô được xác định mắc COVID-19. 

Chưa dừng lại ở đó, vào dịp nghỉ lễ đầu năm mới 2021, Gu trở về Thạch Gia Trang đón tết cùng gia đình. Đúng thời điểm này, một ổ dịch COVID-19 mới được phát hiện tại khu vực. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ và trở về Bắc Kinh, cô đã khai báo lịch trì di chuyển và được chỉ đạo tiếp tục cách ly y tế tại để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Câu chuyện của Gu Juan đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và trở thành một "hiện tượng mạng xã hội". Theo đó, nhiều người đã để lại những bình luận tích cực và động viên cô. Gu chia sẻ cô cảm thấy rất ấm áp và biết ơn những lời tốt đẹp đến từ mọi người.

Minh Hạnh (Theo Global Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-cach-ly-cua-trung-quoc-mot-nam-di-cach-ly-toi-6-lan-a353232.html