Đại sứ Mỹ đề nghị dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam


Thứ 4, 18/06/2014 | 04:45


(ĐSPL) – Hôm 17/6, ứng viên được đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết đã đến lúc Washington xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

(ĐSPL) – Hôm 17/6, ứng viên được đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết đã đến lúc Wáhington xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Hãng tin AP cho hay, trong buổi điều trần tại Thượng viện, ông Ted Osius - người được Tổng thống Obama đề cử làm tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - cho rằng “đã đến lúc Mỹ bắt đầu xem xét về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí” đối với Việt Nam, nhưng với tiến độ mà Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ cảm thấy phù hợp.
 - Đại sứ Mỹ đề nghị dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam

Ông Ted Osius - người được Tổng thống Barack Obama đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Mỹ và Việt Nam đã tái thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1995, hai thập kỷ sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc. Mối quan hệ này đang ngày càng được cải thiện rõ rệt trong vài năm gần đây. Năm 2007, Mỹ đã bán các mặt hàng và cung cấp dịch vụ quốc phòng không gây sát thương cho Việt Nam. Tuy nhiên, việc bán các mặt hàng gây sát thương vẫn bị ngăn cấm.
Ông Osius là một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng phục vụ ở Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan và Philippine. Việc bổ nhiệm làm tân Đại sứ của Mỹ ở Việt Nam phải được Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và toàn bộ Thượng viện Mỹ thông qua.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-de-nghi-do-bo-lenh-cam-van-vu-khi-voi-viet-nam-a37337.html