+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại LHQ: Nga có thể dùng vũ khí hóa học cả ở New York

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley cho biết Washington ủng hộ chính phủ Anh trong vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc, cáo buộc Nga đứng sau vụ việc.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley cho biết Washington ủng hộ chính phủ Anh trong vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc, cáo buộc Nga đứng sau vụ việc.

    "Mỹ tin rằng Nga là quốc gia phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào 2 đối tượng ở Anh bằng cách sử dụng một chất độc thần kinh", bà Haley nói trong bài phát biểu của mình tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ, một mực cáo buộc chính phủ Nga vi phạm luật pháp quốc tế.

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley. Ảnh: Getty

    "Nếu chúng ta không có biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề này ngay bây giờ, Salisbury sẽ không phải là nơi cuối cùng mà chúng ta thấy vũ khí hoá học được sử dụng", bà Haley nói. "Vũ khí hóa học có thể sẽ được sử dụng ở đây, ở cả New York hay bất kỳ thành phố nào của các quốc gia thành viên trong hội đồng này", nhà ngoại giao Mỹ bày tỏ quan điểm.

    Nhấn mạnh sự ủng hộ của Nga đối với chế độ Tổng thống Assad ở Syria – lực lượng bị tố dùng chất độc hóa học tấn công dân thường, bà Haley nói với các nhà ngoại giao rằng thế giới đã đi đến "một thời điểm quyết định".

    "Rất nhiều lần, các quốc gia thành viên nói rằng họ phản đối việc sử dụng vũ khí hóa học dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Bây giờ một thành viên bị buộc tội sử dụng vũ khí hoá học trên đất chủ quyền của một thành viên khác. Độ tin cậy của hội đồng này sẽ không tồn tại nếu chúng ta không thể khiến Nga hành động có trách nhiệm".

    Vương quốc Anh đã kết luận hồi đầu tuần rằng Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal và con gái ông. London sau đó tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao và đóng băng tài sản của Nga ở nước này.

    Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia đã một lần nữa phủ nhận sự tham gia của Moscow trong vụ tấn công, gọi cáo buộc của Anh là “chuyện cổ tích” phi lý.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-lhq-nga-co-the-dung-vu-khi-hoa-hoc-ca-o-new-york-a222586.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan