+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại LHQ từ chức để kiếm tiền trả nợ, chuẩn bị chạy đua Tổng thống?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tin tức Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley từ chức được xác nhận, các kênh truyền thông xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến quyết định của bà.

    Sau khi tin tức Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley từ chức được xác nhận, các kênh truyền thông xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến quyết định của bà.

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley bất ngờ từ chức. Ảnh: Reuters

    Hôm qua (9/10) Tổng thống Donald Trump thông báo rằng Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley sẽ rời bỏ chức vụ của bà vào cuối năm 2018. Axios – trang web đưa tin này đầu tiên cho biết quyết định đó là của bà Haley khiến nhóm chính sách đối ngoại của Nhà Trắng bị "sốc". Thực chất, bà đã nộp đơn từ chức từ ngày 3/10 vừa qua.

    Jim Kavanagh, biên tập viên của ThePolemicist.net đã thảo luận với Sputnik về những nguyên nhân tiềm năng khiến bà Haley quyết định rời khỏi vị trí ngoại giao quan trọng.

    "Một trong những vấn đề là có vẻ như bà ấy đã bị đẩy ra một chút khỏi vòng tròn quyền lực thân cận với Tổng thống Trump sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo nhậm chức”, biên tập viên Kavanagh nói. “Rất có thể bà Haley muốn có những quyết định theo điều kiện của riêng mình, thay vì bị ảnh hưởng bởi những người như ông Bolton và ông Pompeo”.

    "Nguyên nhân khác có thể là vì bà ấy đang nợ rất nhiều tiền, và rõ ràng đó cũng là một vấn đề lớn. Bà ấy có thể kiếm được nhiều hơn khi hoạt động trong lĩnh vực tư nhân. Ngoài ra, cũng rất có thể bà Haley chuẩn bị tranh cử Tổng thống, không phải cho cuộc bầu cử vào năm 2020 tới mà là năm 2024", bà Kavanagh bổ sung.

    Theo tiết lộ tài chính năm 2018, bà Nikki Haley có khoản nợ từ 25.000 USD - 65.000 USD trong thanh toán bằng thẻ tín dụng và có khoản thế chấp lớn hơn 1 triệu USD.

    Cũng trong tuyên bố hôm 9/10, bà Haley nói rằng bản thân sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2020, nhưng sẽ vận động tranh cử cho ông Trump. Tuy nhiên, theo một số người, điều đó không có nghĩa là bà không tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

    Bà Nikki Haley là đại sứ Mỹ thứ 29 tại LHQ từ năm 2017. Trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ đó, bà từng là thống đốc bang South Carolina.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-lhq-tu-chuc-de-kiem-tien-tra-no-chuan-bi-chay-dua-tong-thong-a247112.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan