+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc: Nga không bao giờ là bạn của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nikki Haley tuyên bố rằng Mỹ sẽ không bao giờ tin Nga hay Tổng thống Vladimir Putin, Washington sẽ không bao giờ trở thành bạn của Moscow.

    Bà Nikki Haley tuyên bố rằng Mỹ sẽ không bao giờ tin Nga hay Tổng thống Vladimir Putin, Washington sẽ không bao giờ trở thành bạn của Moscow.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. - Ảnh: Politico

    "Chúng tôi không bao giờ tin tưởng Nga, chúng tôi không tin tưởng ông Putin. Chúng tôi không bao giờ làm vậy. Họ sẽ không bao giờ trở thành bạn của chúng tôi", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định hôm 23/7. 

    Bình luận của bà Haley được cho là hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông đang theo đuổi mối quan hệ tốt đẹp hơn với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tuy nhiên, bà Haley vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp giữa ông Vladimir Putin với ông Donald Trump và nói thêm rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga "đã buộc phải chờ đợi khá lâu". Theo Đại sứ Mỹ, bà hài lòng với chính sách của Washington đối với Moscow

    "Tổng thống đã làm thế với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các lãnh đạo khác. Ông ấy cảm thấy có thể nắm bắt được nhiều hơn trong những cuộc họp riêng", bà Haley khẳng định.

    Đại sứ Mỹ cũng hy vọng hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa ông Trump và ông Putin sẽ đạt kết quả rõ ràng hơn so với cuộc gặp tại Helsinki.

    Sự thể hiện của ông Trump tại Helsinki đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ giới chính trị Mỹ khi ông nhất trí với Tổng thống Putin rằng Nga không can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Việc này đồng nghĩa rằng Mỹ bác bỏ thông tin của cộng đồng tình báo nướcnayf nói rằng Moscow can thiệp chính trường Washington.

    Vài ngày sau đó, ông Trump đã rút lại những tuyên bố của mình đưa ra tại Helsinki. Tuy nhiên, những chỉ trích vẫn không dứt khi có rằng Tổng thống Mỹ đã quá “cung kính” với Tổng thống Nga tại cuộc gặp này.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley là người thường xuyên đưa ra các phát biểu công kích Nga kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền. Hồi tháng 5/2018, bà Haley lên án hành động sáp nhập bán đảo Crimea của Nga là một "ví dụ dẫn ra từ sách giáo khoa về vi phạm trực tiếp", đồng thời khẳng định Moscow phải chịu trách nhiệm vụ ám sát cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia. 

     NGUYỄN QUỲNH (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-nga-khong-bao-gio-la-ban-cua-my-a237651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan