+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga: Mỹ tìm cách 'minh oan' cho Ukraine về vụ vỡ đập Nova Kakhovka

    ĐS&PL Đại sứ Nga tại Washington cho biết Mỹ đang cố gắng giúp Ukraine miễn trừ trách nhiệm trong vụ vỡ đập thủy điện Nova Kakhovka.

    Hãng tin RT dẫn lời Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố rằng “có một chiến dịch thông tin có mục tiêu đang diễn ra trên các phương tiện truyền thông Mỹ” với cáo buộc Moscow đứng sau vụ vỡ đập thủy điện Nova Kakhovka ở Kherson.

    dai su nga my tim cach minh oan cho ukraine ve vu vo dap nova kakhovka
    Nga cho rằng Ukraine đứng sau vụ vỡ đập Nova Kakhovka. Ảnh: Reuters

    “Đây là một nỗ lực để 'minh oan' cho quân đội Kiev, vốn đã cố tình nã pháo vào đập thủy điện trong nhiều tháng”, ông Antonov nói đồng thời cho rằng vụ vỡ đập Nova Kakhovka là một sự vi phạm đối với luật nhân đạo quốc tế và có thể dẫn đến một thảm họa sinh thái và lũ lụt lớn.

    Nằm ở vùng Kherson thuộc sông Dnipro, đập Nova Kakhovka bị vỡ hôm thứ 6/6 dẫn đến lũ lụt diện rộng khiến hàng chục nghìn người tại hàng chục ngôi làng và thành phố dưới hạ lưu phải sơ tán. Cả Moscow và Kiev đều cáo buộc  nhau đứng sau vụ việc.

    Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post vào tháng 12 năm ngoái, tướng Andrey Kovalchuk khi đó là chỉ huy quân đội Ukraine ở vùng Kherson tiết lộ rằng Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công thử nghiệm tên lửa phóng loạt HIMARS vào một trong những cửa xả lũ ở đập Nova Kakhovka .

    Vì lí do trên nên chính quyền Nga cho rằng đối phương tấn công con đập để mở đường cho cuộc phản công quy mô lớn. Trong khi đó, Kiev lại cáo buộc Moscow đặt mìn dưới con đập nhằm mục đích ngăn chiến dịch phản công của quân đội Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-my-tim-cach-minh-oan-cho-ukraine-ve-vu-vo-dap-nova-kakhovka-a578224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan