+Aa-
    Zalo

    Đại sự quán Belarus ở Anh bị phần tử cực đoan tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sự quán Belarus ở Anh đã bị phần tử cực đoan tấn công trong đêm, khiến mặt tiền tòa nhà bị hư hỏng và một nhà ngoại giao bị thương nặng.

    Theo Reuters, Belarus cho biết một nhóm người nghi là phần tử cực đoan đã hành hung các nhà ngoại giao nước này ở London, khiến một người bị thương nặng.

    dai su quan belarus o anh bi phan tu cuc doan tan cong 01
    Toà nhà Bộ Ngoại giao Belarus ở Anh. Ảnh: Belta

    “Đại sứ quán Belarus ở thủ đô London, Anh đã bị tấn công vào đêm 19/12 (giờ địa phương). Một nhóm người đã gây thiệt hại cho mặt tiền của tòa đại sứ quán. Những nhà ngoại giao Belasrus sau đó xuất hiện ở hiện trường cũng bị nhóm người này tấn công. Một trong số các nhà ngoại giao đã chịu nhiều vết thương nghiêm trọng và cần sự hỗ trợ y tế nhanh chóng”, bộ Ngoại giao Belarus đưa ra thông cáo.

    Bộ Ngoại giao Belarus cho biết thêm rằng họ đã triệu tập một nhà ngoại giao Anh ở thủ đô Minsk tới để phản đối vụ việc và yêu cầu mở một cuộc điều tra.

    “Một nhà ngoại giao đã phải đi cấp cứu vì vỡ mũi, chấn động nhẹ và gãy răng. Sau khi lực lượng an ninh xuất hiện, những kẻ tấn công đã cố chạy trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một số kẻ tấn công đã bị cảnh sát London bắt giữ. Chúng được cho là thuộc một nhóm di cư cấp tiến có tên Nadzeya”, thông cáo cho hay.

    Giới chức Belarus cho biết các nghi phạm tìm cách lẩn trốn, nhưng một số người đã bị cảnh sát London bắt và được cho là "thuộc nhóm lưu vong cực đoan mang tên 'Nadzeya'". Minsk đã triệu đại biện lâm thời Anh để phản đối và yêu cầu mở cuộc điều tra toàn diện.

    Ngày 20/12 (giờ địa phương), phát ngôn viên của cảnh sát thành phố London cho biết đơn vị này đang tiến hành kiểm tra các báo cáo về vụ việc và sẽ thông báo khi có kết quả.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-belarus-o-anh-bi-phan-tu-cuc-doan-tan-cong-a523084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan