+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro bị tấn công bằng thiết bị nổ

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông chưa xác định danh tính đã ném một thiết bị nổ, có thể là một quả lựu đạn vào tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Podgorica, thủ đô của Montenegro rước khi tự sát.

    Một người đàn ông chưa xác định danh tính đã ném một thiết bị nổ, có thể là một quả lựu đạn vào tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Podgorica, thủ đô của Montenegro rước khi tự sát.

    Cảnh sát Montenegro đến hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

    Không có thương vong nào được báo cáo từ Đại sứ quán. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết việc kiểm tra đang được thực hiện để đảm bảo tất cả các nhân viên đều an toàn. Sáng nay (22/2), cảnh sát trang bị súng tiểu liên đã được điều đến tòa nhà Đại sứ quán và khu vực lân cận để điều tra vụ việc.

    Chính phủ Mỹ trong một thông báo trên Twitter nói rằng khoảng nửa đêm hôm qua, "một người không rõ danh tính" đã tự sát bằng một thiết bị nổ. "Ngay trước lúc ấy, người đó đã ném một thiết bị nổ từ ngã tư gần Trung tâm Thể thao vào trong khu liên hợp của Đại sứ quán Mỹ".

    Thiết bị này có lẽ là một quả lựu đạn tay, thông báo cho hay. Cảnh sát đang điều tra và cố gắng xác định danh tính của người đó.

    Đại sứ quán Mỹ đã khuyến cáo công dân nước này nên tránh xa hiện trường vụ nổ cho đến khi có thêm thông báo cụ thể. Toàn bộ các hoạt động liên quan đến visa tại đại sứ quán cũng tạm dừng trong ngày 22/2.

    Montenegro với số dân khoảng 630.000 người, là quốc gia nhỏ nhất trong số các nước cộng hòa cũ của Nam Tư. Montenegro trở thành thành viên thứ 29 của NATO vào tháng 5/2017. Mỹ đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Montenegro từ năm 2006 sau khi nước này tách khỏi Serbia.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-o-montenegro-bi-tan-cong-bang-thiet-bi-no-a220276.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan