+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Mỹ tại Kyiv mở cửa trở lại sau 3 tháng tạm đóng vì xung đột

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhân viên Đại sứ quán Mỹ đã quay trở lại thủ đô Kyiv của Ukraine sau gần 3 tháng kể từ khi xung đột nổ ra.

    Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này đã mở cửa trở lại đại sứ quán tại thủ đô Kyiv (Ukriane), gần 3 tháng sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. 

    Cụ thể, trong một tuyên bố ngày 18/5 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết: "Những người Ukraine, với sự hỗ trợ về mặt quân sự của chúng tôi, đã bảo vệ quê hương trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga và kết quả là lá quốc kỳ lại một lần nữa tung bay trên đại sứ quán".

    dai su quan my
    Mỹ mở lại đại sứ quán ở thủ đô Kyiv sau 3 tháng tạm đóng cửa do xung đột. Ảnh: AP 

    Trong khi xung đột vẫn tiếp diễn tại Ukraine, ông Blinken khẳng định Mỹ đang áp dụng "các biện pháp bổ sung để tăng cường sự an toàn cho các đồng nghiệp lên đường quay trở lại Kyiv, đồng thời tăng cường các biện pháp và giao thức an ninh của chúng tôi".

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử bà Bridget Brink, một nhân viên dịch vụ đối ngoại chuyên nghiệp, làm đại sứ tại Ukraine. Bà Brink biết rất rõ về khu vực này, gần đây nhất ông từng đảm nhận vai trò đại sứ tại Slovakia.

    Trước đây, bà Brink là cố vấn cấp cao và phó trợ lý thư ký tại Cục các vấn đề châu Âu và Á-Âu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, tại đây, bà tập trung vào các vấn đề ở Đông Âu và Caucasus. Ngoài ra, bà cũng từng là phó trưởng phái bộ ở Tashkent, Uzbekistan và Tbilisi, Georgia.

    Được biết, Mỹ đã yêu cầu gia đình của tất cả các nhân viên Mỹ tại đại sứ quán ở Kyiv phải rời khỏi đất nước từ ngày 23/1 trong bối cảnh gia tăng căng thẳng khi quân đội Nga tập trung quy mô lớn ở khu vực biên giới tiếp giáp Ukraine. Tới cuối tháng 2, vài giờ trước khi Nga chính thức tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hoá Ukraine, các nhân viên còn lại trong đại sứ quán Mỹ ở Kyiv đã được chuyển tới làm việc tại Ba Lan, nước láng giềng của Ukraine và là một thành viên của liên minh quân sự NATO. 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-tai-kyiv-mo-cua-tro-lai-sau-3-thang-tam-dong-vi-xung-dot-a538089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan