+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi quá trình điều tra vụ việc của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

    Chiều 11/8, bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ thông tin về các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới. Tại buổi họp báo, người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nhận câu hỏi từ báo chí về các vấn đề đang được dư luận quan tâm. 

    Trong đó, có cuộc điều của 2 nghệ sĩ Việt Nam, được cho là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, tại Tây Ban Nha. Trả lời vấn đề này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Như đã thông tin vào ngày 8/8 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết ngày 3/8, toà án đã trả hộ chiếu cho 2 công dân Việt Nam do 2 người này đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án. Hai công dân này đã được Đại sứ quán Việt nam tại Tây Ban Nha khẳng định đã rời Tây Ban Nha và tôi thấy báo chí Việt Nam đưa tin họ đã về đến Việt Nam".

    hong dang ho hoai anh
    Hai nghệ sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và Hồng Đăng. 

    Bà Hằng thông tin bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi vụ việc trong thời gian tiếp theo khiđược cơ quan chức năng sở tại điều tra, thực hiện quá trình tố tụng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, sẵn sàng các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

    Trước đó, ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vào ngày 3/8. Theo Ultima Hora, họ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

    Khi ấy, cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. Ultima Hora cho biết gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

    Ultima Hora cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

    Minh Hạnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-viet-nam-tai-tay-ban-nha-tiep-tuc-theo-doi-vu-viec-cua-hong-dang-va-ho-hoai-anh-a547547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan