+Aa-
    Zalo

    Đại tá Nga hi sinh ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cố vấn quân sự người Nga đã tử nạn sau vụ tấn công ở thành phố Aleppo do "các lực lượng đối lập" triển khai, Bộ quốc phòng Nga ngày 7/12 cho biết.

    (ĐSPL) - Một cố vấn quân sự người Nga đã tử nạn sau vụ tấn công ở thành phố Aleppo do "các lực lượng đối lập" triển khai, Bộ quốc phòng Nga ngày 7/12 cho biết.

    Theo Trí Thức Trẻ, quân nhân tử nạn là Đại tá Ruslan Galitsky.

    Thông báo của Bộ quốc phòng Nga cho hay: "Đại tá Ruslan Galitsky đã qua đời trong bệnh viện do nhiều vết thương nghiêm trọng. Các bác sĩ quân y Nga đã cố gắng giành giật sự sống cho ông trong những ngày qua".

    Một binh sĩ Nga hôm 4/12 bước tới xe quân sự tại khu vực dân cư Hanono do chính phủ kiểm soát tại Aleppo. - Ảnh: Reuters.

    Tờ Doanh Nghiệp Việt Nam đưa tin, đại tá Galitsky đang thực hiện sứ mệnh ở Syria thuộc nhóm cố vấn quân sự Nga.

    "Đại tá Ruslan Galitsky đã được đề nghị trao huân chương nhà nước sau khi hi sinh", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

    Sĩ quan này đã bị thương trong vụ pháo kích của nhóm chiến binh được gọi là 'đối lập' trong một khu dân cư ở phía tây Aleppo."

    Hãng tin TASS cho hay, ông Galitsky sẽ được truy tặng danh hiệu quốc gia hạng cao.

    Một cố vấn quân sự khác của Nga cũng thiệt mạng ở Syria vào đầu năm nay sau khi nhóm khủng bố IS nã đạn pháo vào một chốt quân sự.

    Còn đầu tuần này, hai y tá Nga, Galina Mikhailova và Galina Durachenko, cũng tử nạn tại Syria trong các trận pháo kích của khủng bố nhằm vào một bệnh viện dã chiến của quân đội Nga gần thành phố Aleppo.

    Theo các nguồn tin trong bệnh viện, hai y tá đều chưa đầy 40 tuổi và có con ở nhà.

    Theo Vnexpress, tình hình Aleppo đang leo thang nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Hàng nghìn người dân bị kẹt tại khu vực phía đông, nơi phe khủng bố vây hãm, mà không có lương thực hay nước uống.

    Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi phiến quân nổi dậy nã pháo một bệnh viện dã chiến của Nga ở Aleppo, làm hai nhân viên y tế thiệt mạng, một bác sĩ khoa nhi bị thương nghiêm trọng.

    Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria, 22 quân nhân Nga thiệt mạng, theo dữ liệu được hãng truyền thông RBC tổng hợp sau vụ nã pháo bệnh viện. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ta-nga-hi-sinh-o-syria-a173188.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan