+Aa-
    Zalo

    Đại tá Nguyễn Duy Ngọc: Ai tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ sẽ bị xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá, nhìn chung an ninh, an toàn Thủ đô Hà Nội đạt yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên vẫn có trường hợp cá biệt.

    (ĐSPL) - Phó Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá, nhìn chung an ninh, an toàn Thủ đô Hà Nội đạt yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên vẫn có trường hợp cá biệt.

    Trong cuộc họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ nổ súng giết người xảy ra vào ngày 27/10 tại quận Cầu Giấy, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc (Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2016, xác định là năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và quốc tế, Công an Hà Nội đã triển khai biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền, đấu tranh quyết liệt đối với các đối tượng tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội.

    Dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ, Bộ Công an, Công an thành phố, lực lượng Công an Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, triển khai chủ động các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn. Nhìn chung, đảm bảo an ninh, an toàn cho Thủ đô, đáp ứng các yêu cầu đặt ra.

    Tuy nhiên, với tính chất manh động, hoạt động tội phạm chúng vẫn tiếp diễn. Chúng câu kết thành từng nhóm để thực hiện hành vi phạm tội. Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 27/10 là điển hình.

    Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - PGĐ CA Hà Nội trao bằng khen cho các đơn vị

    "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo và trực tiếp cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, phòng nghiệp vụ có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thật chứng cứ, định hướng điều tra và có những quyết định nhanh chóng kịp thời" - Đại tá Ngọc cho hay.

    Cùng với đó, là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và  sức mạnh của "phong trào toàn dân phòng chống tội phạm". Qua đó, với những chứng cứ thu thập được, công an Hà Nội đã xác định hành vi của nhóm tội phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

    Và chỉ sau 48h, các đối tượng liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ, thu hồi đầy đủ vật chứng, phương tiện gây án của 2 nhóm đối tượng.

    Liên quan đến việc thời gian gần đây có một vài nhóm tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ để gây án, Đại tá Ngọc cho biết, luật pháp Việt Nam quy định rất rõ về vũ khí và công cụ hỗ trợ.

    Theo đó, bất cứ ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định. Công an thành phố đã thường xuyên chủ động, định kỳ hoặc đột xuất tham mưu với chính quyền các cấp, tổ chức các cuộc vận động tuyên truyền để nhân dân phát hiện, giao nộp vũ khí công cụ hỗ trợ không được phép sử dụng. Một vài vụ việc xảy ra là cá biệt.

    Thành Trung

    Xem thêm video:
    [mecloud]dP5mR35QA3[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ta-nguyen-duy-ngoc-ai-tang-tru-vu-khi-vat-lieu-no-se-bi-xu-ly-nghiem-a168701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan