+Aa-
    Zalo

    Đại tướng Lê Trọng Tấn- Cuộc đời và sự nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là tên triển lãm ảnh, hiện vật kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Lê Trọng Tấn (1/10/1914-1/10/2014) diễn ra sáng 30-9 tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

    Đó là tên triển lãm ảnh, hiện vật kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Lê Trọng Tấn (1/10/1914-1/10/2014) diễn ra sáng 30/9 tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

    Đại tướng Lê Trọng Tấn- Cuộc đời và sự nghiệp

    Triễn lãm góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

    Triễn lãm giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu với 5 chuyên đề: Quê hương và tuổi thơ, Đại tướng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954), Đại tướng trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ (1954-1975), Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc (1975-1986) và Đại tướng trong lòng quốc tế.

    Đại tướng Lê Trọng Tấn- Cuộc đời và sự nghiệp

    "Đồng chí Lê Trọng Tấn là một cán bộ chỉ huy dũng cảm và sáng tạo, mưu lược và quyết đoán. Chiến công và thành tích của đồng chí đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc"- Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trong số những hiện vật được trưng bày, tiêu biểu có những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng cho Đại tướng. Những bản đồ, sơ đồ tác chiến đồng chí Lê Trọng Tấn sử dụng nghiên cứu để chỉ huy đơn vị đánh vào cứ điểm Him Lam và đồi Độc Lập trong chiến dịch Điện Biên Phủ;  là những bức thư Đại tướng Lê Tọng Tấn gửi về từ tiền tuyến cho gia đình; sổ công tác của Đại tướng ghi chép tỉ mỉ, chi tiết tình hình chiến sự, chủ trương của cấp trên và nhiệm vụ của đơn vị trong những chiến dịch lớn.

    Đại tướng Lê Trọng Tấn- Cuộc đời và sự nghiệp
    Trung tướng Lê Trọng Tấn, Phó Tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh vui mừng chiến thắng với cán bộ chiến sĩ quân đoàn 2, tháng 5/1975.

    Qua đó, triển lãm khắc họa một cách khái quát toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp của một vị tướng trận mạc tài ba, luôn có mặt ở những chiến trường gai góc và nóng bỏng nhất. Đồng thời, làm nổi bật những đóng góp của Đại tướng Lê Trọng Tấn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội nói chung, sự nghiệp xây dựng lực lượng vũ trang nói riêng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-tuong-le-trong-tan--cuoc-doi-va-su-nghiep-a53116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan