+Aa-
    Zalo

    Đại tướng Mỹ ấn tượng trước tiến độ xử lý dioxin tại Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 15/8, Đại tướng Martin E.Demsey – Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm, làm việc tại dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

    (ĐSPL) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 15/8, Đại tướng Martin E.Demsey – Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm, làm việc tại dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

    Tại đây, Đại tướng Martin Dempsey đã trao đổi với ông Joakim Parker - Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam về quá trình xử lý chất dioxin. Đại tướng Martin Dempsey hoan nghênh dự án này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương và vì người dân Đà Nẵng. Ngoài ra, sau dự án này, sân bay Đà Nẵng cũng sẽ được mở rộng một cách dễ dàng hơn và mối quan hệ giữa USAID với chính quyền Đà Nẵng là rất tốt.

    Dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng được triển khai với sự hợp tác của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam. Theo ông Joachim Parker – Giám đốc USAID tại Việt Nam, dự án đang được triển khai đúng tiến độ và giai đoạn 2 cũng sắp sửa được đưa vào hoạt động. Hiện khoảng 45 ngàn m3 đất đã được nung nóng để phân hủy bằng cách đốt dưới hàng trăm giếng truyền nhiệt.

    Báo cáo Đại tướng Demsey, ông Jochim Parker cho rằng, dự án này có tác động rất lớn đối với mối quan hệ Việt – Mỹ. Cụ thể sẽ góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh, kéo nhân dân 2 nước lại gần nhau hơn. “Tôi đã muốn đến Đà Nẵng để biết thêm về dự án này. Tôi rất ấn tượng với tiến độ đang đạt được. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ sáng kiến quan trọng này. Những nỗ lực và sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong việc làm sạch khu vực này là một minh chứng rõ ràng về quan hệ song phương đang ngày càng phát triển nói chung và là kết quả tích cực về sự cộng tác giữa Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Bộ tư lệnh Phòng không không quân”, Đại tướng Martin Dempsey phát biểu.

    Đại tướng Martin Dempsey nói tiếp: “Hoa Kỳ và quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác và bạn bè Việt Nam để xây đắp mối quan hệ này và ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, vững mạnh và thịnh vượng”.

    Theo Đại tướng Martin Dempsey, việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng sau chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã cho thấy đây là một cách thức hiệu quả để thúc đẩy mối quan hệ và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Nó cũng đem lại lợi ích cho những người dân mà sức khỏe và đời sống của họ bị tác động bởi sự hiện diện của chất điôxin và những vật liệu nổ còn sót lại.

    Báo Đời sống và Pháp luật ghi lại một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của ngài Đại tướng Martin E.Demsey – Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm, làm việc tại dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Đại tướng Mỹ thăm và làm việc tại Đà Nẵng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-tuong-my-an-tuong-truoc-tien-do-xu-ly-dioxin-tai-da-nang-a46351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan