Đại úy CSGT nhặt được túi xách có tài sản giá trị, trả lại cho người đánh rơi


Thứ 2, 17/04/2023 | 15:01


Cùng sự kiện

Nhặt được chiếc túi có tài sản giá trị, chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 Công an TP.Hà Nội đã tìm cách bàn giao lại cho người đánh rơi.

Tối 15/4, tổ công tác Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT TP.Hà Nội của Đại uý Phùng Đức Hiếu làm nhiệm vụ tại khu vực nút giao thông Cửa Nam - Điện Biên Phủ (Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện có một chiếc túi rơi ở bên đường.

Kiểm tra bên trong túi có iPad, ví đựng khá nhiều tiền, ngoại tệ và nhiều loại giấy tờ tùy thân khác, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và tìm cách thông báo trên mạng xã hội cho chủ nhân túi xách.

Theo Kinh tế & Đô thị, nhận được tin báo, ông Hoàng Ngọc Lâm, Phó Trưởng phòng Ngân quỹ - Chi nhánh Hà Nội Ngân hàng SHB đã đến trụ sở Đội CSGT số 1, địa chỉ số 3, Đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội để nhận lại tài sản và ví tiền.

Tin trong nước - Đại úy CSGT nhặt được túi xách có tài sản giá trị, trả lại cho người đánh rơi
Ông Hoàng Ngọc Lâm nhận lại tài sản. (Ảnh: KT&ĐT)

Liên quan đến hành động đẹp của các chiến sĩ công an đem lại niềm tin cho người dân, mới đây, một nữ Đại úy Công an cũng nhặt được ví tiền, trao trả lại cho nam công nhân đánh rơi. 

Theo đó, ngày 12/4, Đại úy Đặng Lê Thùy Trang, cán bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận, trong quá điều khiển xe máy đến cơ quan làm việc thì nhặt được 1 chiếc ví ai đó đánh rơi trên đường.

Đại úy Trang dừng lại nhặt lên, qua kiểm tra bên trong ví có giấy tờ tuỳ thân mang tên Lê Ngọc Tuấn (SN 2004, ngụ Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) và số tiền 6.900.000 đồng.

Dừng lại tại chỗ cố ý chờ người đến tìm, sau đó hỏi người dân xung quanh nhưng không ai biết, Đại úy Trang về cơ quan báo cáo sự việc cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Lãnh đạo Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã chỉ đạo Ban chấp hành Chi đoàn xác minh thông tin, lai lịch của người bị mất ví.

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đơn vị đã xác minh thông tin, sau đó gọi điện cho người có tên trên CCCD đến cơ quan để làm rõ, nhận lại tài sản.

Nhận được thông báo, anh Lê Ngọc Tuấn đã nhanh chóng đến Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đối chiếu và xác định danh tính, địa chỉ trùng khớp và nhận lại tài sản đánh rơi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-uy-csgt-nhat-duoc-tui-xach-co-tai-san-gia-tri-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a572562.html