+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: 200 người nhập viện vì chóng mặt, nôn ói sau khi ăn bánh mì

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 17h ngày 30/11, đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại một cửa hàng ở TP Buôn Ma Thuột.

    Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 17h ngày 30/11, đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại một cửa hàng ở TP Buôn Ma Thuột.

    Đã có 200 người nhập viện nghi do ngộ độc vì ăn bánh mì. Ảnh: Infonet

    Chiều 30/11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk), cho biết tính đến tối cùng ngày, đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

    Theo ông Thông, người dân đã ăn bánh mì vài ngày trước đó. Một số bệnh nhân đã đến các phòng khám truyền dịch. Đến chiều 30/11, do tình trạng bệnh không giảm, cần phải điều trị bằng kháng sinh nên người dân đến các bệnh viện.

    Các bệnh nhân có chung triệu chứng như sốt, đau bụng, đi ngoài. Hầu hết sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn sau khi được điều trị tại bệnh viện.

    Ông Thông cho biết thêm, sau khi ghi nhận hàng trăm bệnh nhân nhập viện nghi ăn bánh mì, ngành y tế đã gửi mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan cấp cao.

    Trước đó, đơn vị đã lấy các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn lấy tại quán bánh mì để biết cụ thể chủng loại vi khuẩn gây ngộ độc nhằm đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

    Trước đó, như đã phản ánh, trong các ngày 27 và 28/11, sau khi ăn bánh mì tại quán C.D. (TP Buôn Ma Thuột), hàng loạt người đã phải nhập viện điều trị với các triệu chứng như chóng mặt, nôn ói, đau bụng…

    Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã liên tiếp ra các văn bản chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-200-nguoi-nhap-vien-vi-chong-mat-non-oi-sau-khi-an-banh-mi-a253308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan