+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: 62 người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi ăn uống ở tiệc cưới, nhiều khách mời cùng có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy, phải đến các cơ sở y tế để điều trị.

    Sau khi ăn uống ở tiệc cưới, nhiều khách mời cùng có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy, phải đến các cơ sở y tế để điều trị.

    Ngày 13/8, ông Cao Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Ea Trul (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) - cho biết, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 62 người phải nhập viện cấp cứu. Tuy vậy do chỉ bị ngộ độc nhẹ nên các bệnh nhân đều xin về nhà để điều trị ngoại trú.

    62 người dân phải điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm (ảnh minh họa)

    Trước đó, vào tối ngày 12/8, một hộ gia đình trên địa bàn buôn Băng Kung, xã Ea Trul đã tổ chức tiệc mừng đám cưới. Đến 22h cùng ngày, buổi tiệc kết thúc thì hàng loạt người dân trong buôn đều có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy.

    Nhận được thông tin, cán bộ của Trung tâm y tế huyện Krông Bông đã nhanh chóng có mặt để hướng dẫn, điều trị cho 62 người dân bị ngộ độc thực phẩm.

    “Sau khi được uống thuốc, nhiều người cảm thấy đỡ nên đã xin về nhà để điều trị. Trong chiều ngày hôm nay tất cả bệnh nhân đã xin thuốc về nhà, không còn ca nào nằm lại tại cơ sở y tế”, ông Thọ thông tin thêm.

    Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, do chưa ghi nhận có ca ngộ độc nào diễn biến nặng nên đã hướng dẫn các cán bộ y tế tại xã cần theo dõi thêm các bệnh nhân để có những bước xử lý kịp thời.

    Trung tâm Y tế huyện cũng đã phối hợp với Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm để lấy mẫu xét nghiệm nhưng do nhà hàng đám cưới lưu động sau khi hoàn thành việc phục vụ đám cưới thì nhanh chóng dọn dẹp, ra về nên không còn mẫu thức ăn.

    Nguồn: Dân trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-62-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-tiec-cuoi-a143653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    (ĐSPL) - Khi chọn mua dưa hấu, nếu không lựa kĩ, người tiêu dùng rất dễ mua phải những trái đưa không vừa ý. Mẹo dưới đây có thể giúp bạn tránh được những trái dưa ngon..