+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk bác tin trẻ tử vong do đuối nước nhưng không có nơi chôn cất

    ĐS&PL Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, thông tin một cháu bé tử vong trên địa bàn huyện nhưng không có địa điểm chôn cất là sai sự thật.

    Trước đó, ngày 23/8, một tài khoản facebook chia sẻ thông tin lên nhóm Cộng đồng huyện Ea Súp có nội dung một trẻ 3 tuổi tử vong vì đuối nước nhưng không có đất chôn, phải đưa lên rừng do gia đình nghèo. Bài viết kèm theo nhiều hình ảnh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

    Ngay khi xuất hiện thông tin trên, cơ quan chức năng huyện Ea Súp vào cuộc xác minh, bước đầu khẳng định nội dung không đúng bản chất sự việc.

    thong tin tre tu vong do duoi nuoc nhung khong co noi chon cat dak lak bac bo tin sai su that

    Hình ảnh chiếc quan tài được một tài khoản facebook đăng tải. (Ảnh: Tiền phong)

    Ngày 25/8, trao đổi với TTXVN, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Ea Súp cho biết, thông tin một cháu bé tử vong trên địa bàn huyện nhưng không có địa điểm chôn cất là sai sự thật.

    Theo đó, cháu bé tử vong do đuối nước được xác định là V.T.S. (SN 2019, tiểu khu 276, xã Cư M’lan).

    Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có hộ khẩu tại xã Cư M’lan. Trường hợp trên thuộc diện di cư tự do vào sinh sống trên đất lâm nghiệp.

    Thông tin trên Tiền phong, nơi gia đình này ở cách nghĩa trang xã Cư M'lan khoảng 30 cây số.

    Sau khi biết vụ việc, chính quyền địa phương đã vào vận động gia đình đưa thi thể nạn nhân về chôn cất ở nghĩa trang xã. Nhưng khi đến nơi, gia đình nạn nhân đã chôn cất xong. Nơi chôn cháu S. là khu vực rẫy, không phải rừng. Gia đình đào huyệt chôn chứ không để lộ trên mặt đất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bac-tin-tre-tu-vong-do-duoi-nuoc-nhung-khong-co-noi-chon-cat-a548943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan