+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Hơn 100 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn sau bữa tiệc đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy nặng, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới.

    Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy nặng, nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới.

    Hàng chục người bị ngộ độc sau tiệc cưới. Ảnh:  Zing.vn

    Sáng 14/7, trả lời VTC News, bác sĩ Y Nhân Mlô - Giám đốc bệnh viện thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân ở xã Chư Kpô (huyện Krông Búk) nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Theo ông Nhân, bệnh nhân được đưa tới cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Các bệnh nhân cho biết trưa cùng ngày, họ đi ăn tiệc cưới tại cùng 1 gia đình ở xã Chư Kbô. Sau đó, số bệnh nhân tiếp tục nhập viện ngày càng đông hơn.

    "Hiện tại sức khỏe của 77 bệnh nhân tạm ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên", bác sĩ Nhân cho biết thêm trên báo Vietnamnet.

    Còn theo ông Đặng Đình Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ), đến sáng bệnh viện nay cũng đã tiếp nhận trên 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do vụ ngộ độc tại đám cưới. Hiện nay vẫn còn bệnh nhân bị ngộ độc vào bệnh viện.

    Ngoài 2 bệnh viện trên, bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc nói trên.

    Các nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Công an Nhân dân. 

    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Chiến Thắng (ngụ thôn Bình Minh, xã Chư Kbô) cho biết trên báo Vietnamnet, trưa ngày 13/7 gia đình tổ chức đám cưới cho con gái. Gia đình tổ chức hơn 100 mâm với hơn 1000 khách. Gia đình đã thuê Nhà hàng Diệu Phú (ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức.

    "Nhà hàng này đã tổ chức nhiều tiệc cưới ở địa phương nhưng không hiểu sao đến lượt tổ chức cho gia đình thì lại bị như vậy", ông Thắng cho biết thêm.

    Các món ăn mà người dân sử dụng trong bàn tiệc là gỏi hải sản, tôm phích, dê, bánh bao không nhân. Sau khi về nhà, nhiều người dân có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

    "Chính quyền địa phương đã về hộ gia đình tổ chức đám cưới lấy mẫu thức ăn. Bước đầu chúng tôi nghi ngờ món gỏi hải sản là nguyên nhân gây nên ngộ độc thức ăn hàng loạt", Ông Trịnh Đức Hùng, chủ tịch huyện Phong Điền cho biết trên báo VnExpress.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-hon-100-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-nghi-do-ngo-doc-thuc-an-sau-bua-tiec-dam-cuoi-a284174.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan