+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Kẻ sát hại tài xế xe ôm, cướp tài sản lĩnh y án tử hình

    • DSPL
    ĐS&PL Xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên đối là đúng người, đúng tội, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án tử hình đối với kẻ sát hại tài xế xe ôm, cướp tài sản.

    Ngày 28/9, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao Đà Nẵng đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thành (25 tuổi, ngụ xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

    doi tuong sat hai tai xe xe om cuop tai san linh y an tu hinh dspl
    Bị cáo Thành tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

    Theo cáo trạng, rạng sáng 12/11/2020, Thành đi xe khách từ tỉnh Bình Dương về đến Bến xe phía nam tỉnh Đắk Lắk sau đó đi bộ tìm quán Internet để chơi.

    Trên đường đi, Thành gặp ông Nguyễn Văn Đông (56 tuổi, ngụ H.Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hành nghề xe ôm). Thành nói ông Đông chở đến hẻm 327 đường Y Moan, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột.

    Trên đường đi Thành đã nảy sinh ý định giết ông Đông để cướp chiếc xe máy. Khi đi vào trong hẻm 327, Thành thấy đường vắng, trời tối nên lấy trong ba lô một con dao dài 30cm đâm liên tiếp vào người ông Đông.

    Ông Đông cố gắng tri hô “cướp, cướp” và bỏ chạy. Lúc này người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu chạy ra thì phát hiện ông Đông nằm gục trên đường với nhiều vết thương.

    Mặc dù nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong sau đó.

    Sau khi gây án, Thành bỏ chạy lên rẫy cà phê của người dân khu vực giáp ranh giữa huyện Buôn Đôn và TP.Buôn Ma Thuột lẩn trốn, rồi bị công an bắt giữ sau đó ít giờ đồng hồ

    Ngày 18/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thành tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải nhận là tử hình.

    Tuy nhiên, sau đó, bị cáo Thành đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Tại phiên toà phúc thẩm ngày 28/9, HĐXX xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên đối với bị cáo Lê Văn Thành là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo đã được HĐXX cấp sơ thẩm xem xét, áp dụng nên việc bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là không có căn cứ.

    Kết thúc phiên toà, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo và tuyên phạt Lê Văn Thành y án sơ thẩm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-ke-sat-hai-tai-xe-xe-om-cuop-tai-san-linh-y-an-tu-hinh-a514658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan