+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Người đàn ông bị rắn lục đuôi đỏ cắn tử vong khi đi hái cà phê

    ĐS&PL Anh Y.P.M bị rắn lục đuôi đỏ cắn nhưng không được sơ cứu, đưa vào bệnh viện kịp thời nên đã tử vong.

    Chiều ngày 19/11, một lãnh đạo UBND xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa có trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn tử vong, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Cụ thể, nạn nhân là anh Y.P.M (24 tuổi, trú tại buôn Trấp, xã Ea H’đing). Ngày 18/11, anh Y.P.M cùng vợ đi hái cà phê khoán (tiền công trả theo khối lượng sản phẩm) trên địa bàn xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar).

    Không may, anh Y.P.M bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Do không được sơ cứu, đưa vào bệnh viện kịp thời nên anh đã tử vong. Hiện, gia đình đang lo hậu sự cho anh.

    dak lak nguoi dan ong bi ran luc duoi do can tu vong khi di hai ca phe
    Rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc, có mình xanh và đuôi màu nâu đỏ, chiều dài tối đa khoảng 60cm, nặng khoảng 300g. Ảnh minh họa: Thai National Parks

    Qua sự việc nói trên, lãnh đạo UBND xã Ea H’đing khuyến cáo người dân cần thận trọng, nhất là khi vào nương rẫy hái cà phê. Thời điểm này đang mùa mưa, mùa của các loài rắn sinh sôi, trong đó có loài rắn lục đuôi đỏ.

    Khi đi làm rẫy, người dân cần có đồ bảo hộ lao động, thường xuyên phát quang bụi rậm, giữ vệ sinh nhà cửa, lu nước không cho rắn trú ngụ. Trong trường hợp bị rắn cắn, cần sơ cứu vết thương và đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không được chủ quan.

    Báo Tiền Phong thông tin, theo tìm hiểu, rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc, có mình xanh và đuôi màu nâu đỏ, chiều dài tối đa khoảng 60cm, nặng khoảng 300g. Chỉ vài phút sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bệnh nhân sẽ có biểu hiện sưng nề lan nhanh và có thể chảy máu không cầm nơi bị cắn.

    Nếu người bệnh chủ quan, không đến bệnh viện kịp thời hoặc không được xử trí đúng thì có thể dẫn đến rối loạn đông máu, xuất huyết nặng và tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-nguoi-dan-ong-bi-ran-luc-duoi-do-can-tu-vong-khi-di-hai-ca-phe-a557800.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan