+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Phát hiện hầm đạn khi làm cống thoát nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng chục quả đạn pháo được nhóm công nhân xây dựng phát hiện khi làm cống thoát nước đã được xử lý nguội trước khi đưa ra khỏi khu dân cư.

    (ĐSPL) – Hàng chục quả đạn pháo được nhóm công nhân xây dựng phát hiện khi làm cống thoát nước đã được xử lý nguội trước khi đưa ra khỏi khu dân cư.

    Thông tin trên báo Tiền phong cho hay, ngày 6/1, khi thi công hệ thống thoát nước tại đường Quang Trung (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột), một nhóm công nhân của Công ty Xây dựng Hoàng Nam bất ngờ phát hiện một hầm chứa hàng chục quả đạn cối cùng nhiều vật liệu nổ gồm: 21 quả đạn tăng 75 li, 45 viên đạn khối 81.

    Số đạn pháo được lực lượng chức năng thu gom. Ảnh: Minh Quý

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, trung tá Nguyễn Như Thơ, trợ lý công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, cho biết nhận được tin báo của đơn vị thi công, lực lượng công binh đã khoanh vùng nguy hiểm và thu gom tất cả các quả đạn. Số vật liệu nổ sau đó được xử lý nguội trước khi đưa ra khỏi khu dân cư.

    Lực lượng công binh đang tiến hành xử lý hầm đạn. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, báo Thanh tra đưa tin, trong 2 ngày 29 và 30/12/2016, lực lượng Công binh, cán bộ Phòng Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khoanh vùng, tiến hành thu gom 77 quả mìn chống tăng M15, cối 81, M79, M72, ống phóng lựu và nhiều loại đạn nhọn còn hệ thống đầu nổ, kíp nổ, đang trong quá trình phân hủy, với khối lượng trên 3 tạ.

    Nghị định 26/2012/NĐ-CP trình tự, thủ tục, thẩm quyền và kinh phí phục vụ việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

    Điều 6. Nguyên tắc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

    1. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hiện, trình báo, bàn giao, giao nộp, thu giữ (kể cả số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan chức năng thu giữ được nhưng không có thẩm quyền quản lý) đều phải chuyển giao cho cơ quan Quân sự hoặc cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

    2. Người làm công tác tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tập huấn về chuyên môn quân khí và được trang bị các thiết bị bảo vệ để bảo đảm an toàn.

    3. Việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải bảo đảm an toàn và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Việc vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp nhận, thu gom được phải sử dụng phương tiện chuyên dùng hoặc các phương tiện khác nhưng phải bảo đảm an toàn.

    4. Việc tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tiến hành thường xuyên hoặc thông qua các đợt vận động.

    5. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ còn giá trị sử dụng sau khi được phân loại sẽ được đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-phat-hien-ham-dan-khi-lam-cong-thoat-nuoc-a177413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan