+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 3 trưởng hợp tử vong do bệnh dại.

    Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 3 trưởng hợp tử vong do bệnh dại.

    Nhiều nơi vẫn diễn ra tình trạng chó thả rông - Ảnh: TTXVN

    VOV đưa tin, chiều 9/8, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa có thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

    Theo đó, cách đây khoảng 2 tháng bệnh nhân L.Q.B.A.E, sinh năm 2015, ở buôn Króa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar bị một con chó chạy rông cắn vào tay nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

    Đến tối 6/8, bệnh nhân được người thân đưa vào nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng mệt mỏi, ngủ li bì, cánh tay trái có vết cắn đã thành sẹo. Đến 10h ngày 7/8, bệnh nhân vật vã, hoảng hốt, la hét, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn, bệnh tiên lượng rất nặng.

    Các triệu chứng của bệnh tiếp tục tăng nặng, đến 13h ngày 7/8, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà. Sau đó bệnh nhân tử vong tại nhà vào lúc 14h30 cùng ngày.

    Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, tính từ đầu năm đến thời điểm này, đây là trường hợp thứ 3 trên địa bàn tử vong do bệnh dại. Song, điều đáng nói, với trường hợp này, sau khi trẻ bị chó cắn, nhiều người đã khuyên phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại nhưng gia đình lại không tiêm phòng mà lựa chọn chữa trị theo đông y dẫn đến hậu quả đau lòng vừa nêu.

    Trước đó, một cháu bé 10 tuổi ở Đắk Lắk cũng tử vong do bệnh dại.

    TTXVN đưa tin, bệnh nhân là A.T. dân tộc Vân Kiều, sinh năm 2009, ở thôn 2, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông. Trước đó, cháu T. bị chó nhà hàng xóm cắn vào chân nhưng do vết thương nhỏ, ít đau nhức nên gia đình không theo dõi và không đưa trẻ đi tiêm vắcxin phòng bệnh dại.

    Đến ngày 13/7, cháu T. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi, không ăn uống và sợ gió. Ngày 15/7, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, ngay sau đó được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng 16/7, bệnh nhân tử vong.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-them-mot-truong-hop-tu-vong-do-benh-dai-a288100.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan