+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk thông tin chính thức vụ nữ trưởng phòng tỉnh ủy dùng bằng cấp 3 của chị gái

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ trưởng phòng tỉnh ủy thừa nhận thời điểm đó bà còn trẻ, chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình khó khăn nên đã mượn bằng cấp 3 của chị.

    Nữ trưởng phòng tỉnh ủy thừa nhận thời điểm đó bà còn trẻ, chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình khó khăn nên đã mượn bằng cấp 3 của chị.

    Sáng 4/10, trao đổi với báo Nhân Dân, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: Đã có kết quả xác minh đơn tố cáo bà Trần Ngọc Ái Sa, sinh năm 1973, chức vụ hiện nay là Trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk sử dụng bằng cấp 3 của chị gái suốt thời gian công tác các đơn vị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ là đúng sự thật.

    “Bà Sa đã thừa nhận, bản thân sử dụng bằng cấp 3 của chị gái trú tại tỉnh Lâm Đồng. Bản thân bà Sa chỉ học cấp 2. Do khi còn làm ở Nhà khách Tỉnh ủy, yêu cầu phải có bằng cấp 3 mới được nhận vào làm nên bà ấy mới mượn bằng của chị gái. Sau này được đưa về Văn phòng Tỉnh ủy làm kế toán và hiện nay là Trưởng phòng quản trị. Hiện nay, chúng tôi đang làm các quy trình để xử lý bà Sa theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy thông tin.

    Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thông tin cho báo chí về trường hợp nữ trưởng phòng sử dụng bằng không hợp pháp. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Sau khi có kết quả xác minh, bà Sa đã có tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn thông tin đơn tố cáo cho thấy, bà Thảo chưa học hết cấp 3 nhưng lấy bằng cấp 3 của người chị ruột tên là Sa (hiện là hộ lý, công tác tại Khoa Sản, bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để học trung cấp, liên thông lên đại học và đã học đến thạc sĩ. Đồng thời, bà Thảo kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực (gia đình có 12 anh chị em nhưng trong sơ yếu lý lịch tự thuật chỉ khai 4 anh chị em).

    Sau khi nhận đơn tố cáo, Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác minh vụ việc. Qua xác minh, trong sơ yếu lý lịch tự thuật của bà Sa (tên thật là Thảo) khai năm 2003 chỉ có 4 anh chị em ruột như trong đơn tố cáo là đúng.

    Bà Thảo giải trình khi vào làm việc tại công ty CP Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, bà đã khai sơ yếu lý lịch chỉ 4 anh chị em, khai chưa đầy đủ. Bên cạnh đó, bà cũng mượn bằng cấp 3 của chị gái để học tập và làm việc.

    Theo trình bày của bà Thảo, thời điểm đó bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên đã mượn hồ sơ của chị để xin việc làm, hoàn toàn không có mục đích nào khác. Bà đã thấy việc làm của mình là sai trái, xin nhận kỷ luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-thong-tin-chinh-thuc-vu-nu-truong-phong-tinh-uy-dung-bang-cap-3-cua-chi-gai-a295630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan