+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Triệt phá nhóm lừa bán game “Đột kích”, chiếm đoạt tiền của hơn 300 nạn nhân

    (ĐS&PL) - Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá nhóm đối tượng rao bán game “Đột kích” trên mạng xã hội rồi lừa đảo, chiếm đoạt tiền lên tới 1 tỷ đồng của hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

    Ngày 14/5, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt phá một ổ nhóm tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp trên không gian mạng, đã lừa đảo hơn 300 nạn nhân.

    dak lak triet pha nhom lua ban game dot kich chiem doat tien cua hon 300 nan nhan

    Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 300 nạn nhân. Ảnh: NLĐ

    Nhóm đối tượng bao gồm: Trần Đình Lập (25 tuổi), Trần Đức Thịnh (27 tuổi), Lê Bá Kiên (28 tuổi), Trần Đình Công (23 tuổi) và Nguyễn Tiến Quang (22 tuổi, cùng trú tại Tp.Buôn Ma Thuột). Được biết, nhóm này do Lập cầm đầu.

    Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 5/2023, qua công tác trinh sát trên không gian mạng và nắm tình hình địa bàn, Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện một nhóm đối tượng ở xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Ngay sau đó, Công an TP.Buôn Ma đã lập chuyên án, đồng thời phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh, điều tra.

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã triệt phá thành công nhóm đối tượng trên tại một phòng trọ ở xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột.

    Làm việc tại cơ quan công an, đối tượng Trần Đình Lập khai nhận, hoạt động lừa đảo ở Bình Dương từ tháng 7/2022, sau đó chuyển về TP.Buôn Ma Thuột thuê nhà trọ để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Người lao động, bước đầu, công an đã làm rõ các đối tượng mua lại một group trên mạng xã hội Facebook với hơn 33.000 thành viên. Sau đó, các đối tượng sao chép hình ảnh các tài khoản game "Đột kích" của người khác rồi đăng rao bán trên group này. Khi có người mua và chuyển tiền thành công thì các đối tượng liền cắt đứt liên lạc, chiếm đoạt tiền.

    Với thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã lừa bán game "Đột kích" cho hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, chiếm đoạt số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

    Hiện vụ án đang được Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý 5 đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-triet-pha-nhom-lua-ban-game-dot-kich-chiem-doat-tien-cua-hon-300-nan-nhan-a575353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan