+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Con rể "khai tử" mẹ vợ để chiếm đất

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì muốn đứng tên toàn bộ số tài sản, nhà đất trị giá hàng tỷ đồng của mẹ vợ, cậu con rể đã nhẫn tâm kê khống mẹ vợ...đã chết.

    Chỉ vì muốn đứng tên toàn bộ số tài sản, nhà đất trị giá hàng tỷ đồng của mẹ vợ, người con rể đã nhẫn tâm kê khống mẹ vợ...đã chết.

    Vụ việc hy hữu nói trên xảy ra tại thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông. Người bị “khai tử” là bà Lê Thị H. (63 tuổi, trú tại địa chỉ trên), còn người đứng ra “khai tử” cho bà không ai khác chính là cậu con rể Huỳnh Thanh Long (45 tuổi, trú cùng địa phương), báo Đắk Nông đưa tin.

    Được biết, bà H. có hai người con gái. Trong đó, chị Vũ Thị Thu Th. là con út, lập gia đình cùng ông Huỳnh Thanh Long rồi về ở chung nhà với mẹ. Thấy con khó khăn, bà H. cho mượn “sổ đỏ” (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) để vợ chồng ông Long thế chấp vay vốn ngân hàng, lấy vốn làm ăn. Ông Long và chị Th. có hai người con, một gái một trai. Đến năm 2012, do bị bệnh nặng nên chị Th. đã qua đời.

    Bà H. cho biết, bà chỉ ký vay ngân hàng khoảng 300 triệu để con rể làm ăn. Mới đây, một nhân viên ngân hàng có nói tôi vay đến 500 triệu đồng. Lúc này, bà mới đi hỏi lại thì được người ta đưa cho một bộ hồ sơ. Trong hồ sơ đã chết, toàn bộ tài sản, nhà đất này đã chuyển sang đứng tên con rể Huỳnh Thanh Long.

    Sau đó, bà H. yêu cầu ông Long phải chuyển nhượng toàn bộ tài sản đứng tên mình cho hai cháu ngoại. Mục đích của bà không phải là tranh giành tài sản với con, nhưng giờ con rể của bà đã lấy vợ mới, giành hết tài sản về mình. Bà lo ngại, nếu ông Long làm ăn không may mắn, mất vốn rồi bán hết tài sản thì các cháu ngoại của sẽ khổ cực.

    Bà H. kể lại sự việc. Ảnh: CAND

    Theo báo CAND, chị Th. (con gái út bà H.) mất ngày 11/7/2012. Năm 2017 (không có ngày tháng), ông Long đưa “bản tường trình và cam kết về quan hệ nhân thân” đến UBND xã Nhân Cơ để xác nhận.

    Trong văn bản này, ngoài vợ mình, ông Long khai cha và mẹ vợ là bà Lê Thị H. đều… đã chết. Người “có quan hệ nhân thân” duy nhất với ông Long chỉ có chị Huỳnh Vũ Kim Ch. (20 tuổi, con gái ông với chị Th.).

    Trong khi thực tế, ông Long còn một cậu con trai út nữa nhưng không được khai vào “bản tường trình” này. Văn bản được UBND xã Nhân Cơ do ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND xã ký xác nhận.

    Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Long cho biết, lúc đó mình ký vì ông Huỳnh Thanh Long nói để xác nhận vay vốn làm ăn. Văn bản ban đầu, ở hàng chữ bà H. không có chữ "đã chết".

    "Tôi là hàng xóm của cô H. nên biết rất rõ gia đình này, làm sao tôi xác nhận một việc không có thật như vậy. Ai đó đã chèn thêm chữ vào văn bản tôi đã ký" - ông Long quả quyết.

    Ông Nguyễn Văn Long nói ông chỉ ký một bản, không có bản lưu tại UBND xã, nên giờ theo "giấy trắng mực đen" thì ông có mắc sai sót.

    Ông Nguyễn Văn Long còn cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông có gọi hai mẹ con bà H. lên đề nghị giải quyết nội bộ theo nguyện vọng bà H. nhưng ông Huỳnh Thanh Long không chấp nhận.

    Ông Vũ Trung Kiên - trưởng Văn phòng công chứng Đắk R’Lấp, người chứng nhận chuyển toàn bộ tài sản của bà H. sang cho ông Huỳnh Thanh Long - nói có hai sai sót nghiêm trọng trong biên bản thỏa thuận phân chia tài sản.

    Một là bà H. bị "khai tử" khi đang còn sống, hai là con trai út của ông Long không được đưa vào biên bản. Tuy nhiên, ông này khẳng định làm đúng các quy định của Luật công chứng, sai sót trong khai báo thì ông Huỳnh Thanh Long phải chịu trách nhiệm.

    Ông Kiên còn nhấn mạnh trước khi xác lập việc phân chia, ông có niêm yết văn bản tại UBND xã Nhân Cơ trong thời hạn 15 ngày theo đúng quy định mà không có ai khiếu nại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-con-re-khai-tu-me-vo-de-chiem-dat-a228655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan