+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Đăng tin sai về dịch corona, hai người bị xử phạt hành chính

    • DSPL
    ĐS&PL Tung tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona lên trang mạng xã hội cá nhân, 2 người ở Đắk Nông bị xử phạt hành chính.

    Tung tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona lên trang mạng xã hội cá nhân, 2 người ở Đắk Nông bị xử phạt hành chính. 

    Bà H.làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Zing.vn

    Sáng ngày 3/2, phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.H. và ông L.Q.H. (cùng ngụ TP.Gia Nghĩa) mỗi người 10 triệu đồng về hành vi đăng tải nội dung thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona.

    Trước đó, vào ngày 31/1, ông H. đã đăng trên Facebook cá nhân với nội dung: “Gia Nghĩa có một người nhiễm corona rồi nha. Phường Nghĩa Tân luôn. Người này là thông dịch viên cho Trung Quốc làm việc dưới Sài Gòn về nhà ăn tết. Bị trước tết, hiện đã cách ly. Chắc mai lên báo đó. Khả năng đã lây cho nhiều người. Sợ quá”.

    Cùng ngày, bà H. cũng đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình nội dung thông tin: “Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly một người nghi nhiễm virus corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé”.

    Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng, gây hoang mang dư luận địa phương. 

    Tuy nhiên, phía sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, cũng như chưa có trường hợp nào nghi nhiễm và phải cách ly.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. và bà H. đã thừa nhận thông tin mình đưa ra là sai sự thật và chủ động gỡ bỏ những nội dung trên facebook cá nhân đồng thời cam kết không tái phạm.

    Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Nông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 10 triệu đồng (theo Quy định tại Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-dang-tin-sai-ve-dich-corona-hai-nguoi-bi-xu-phat-hanh-chinh-a310120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan