+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Nhiều học sinh cấp 2 nghỉ học để... lấy vợ

    (ĐS&PL) - Nhiều học sinh trung học cơ sở (THCS) tại huyện Đắk Nông xin nghỉ học trong năm học 2021-2022 để lấy vợ, lấy chồng, đi làm, sợ dịch COVID-19.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, ngày 31/3, ông Đoàn Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long, Đắk Nông cho biết, năm học 2021-2022, toàn huyện có 166 học sinh THCS xin nghỉ học.

    “Quá trình nghỉ học dài ngày để tránh dịch COVID-19, nhiều học sinh không đi học trở lại trường lớp nữa. Trong số 166 em xin nghỉ học có lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học lực yếu, lập gia đình…”, ông Phương cho hay.

    Trong khi đó, theo UBND huyện Đắk G’Long, năm 2020-2021, toàn huyện có 147 học sinh nghỉ học (gồm cả tiểu học), năm nay con số đó tăng lên 206 em, trong đó 166 em bậc THCS; đa số các em là người đồng bào dân tộc H’Mông từ phía bắc di cư vào, có phong tục lấy vợ, lấy chồng sớm từ 15-16 tuổi.

    dak nong nhieu hoc sinh cap 2 nghi hoc de lay vo
    Trường THCS Đắk Nang. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo báo VTC News, trường THCS Đắk Nang có học sinh bỏ học nhiều nhất. Ông Võ Tùng Lâm, Hiệu trưởng trường THCS Đắk Nang cho hay, năm học này, toàn trường có 50 học sinh nghỉ học để lấy vợ, lấy chồng, đi làm, sợ dịch COVID-19... Nhà trường đã cử giáo viên đến tận từng nhà để động viên các em trở lại trường, song lần theo số điện thoại các em cung cấp, nhà trường đều không liên lạc được, đến nhà cũng khó gặp các em và phụ huynh bận đi làm xa trên nương rẫy.

    Được biết, trước tình trạng học sinh bỏ học tại địa phương, UBND huyện Đắk G’Long đã chỉ đạo các trường học tìm hiểu nguyên nhân; cử cán bộ giáo viên và các tổ chức trong nhà trường đến từng gia đình học sinh tuyên truyền, vận động học sinh quay trở lại trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-nhieu-hoc-sinh-cap-2-nghi-hoc-de-lay-vo-a532866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan