+Aa-
    Zalo

    Đâm bà chủ tiệm hớt tóc cướp tài sản để trả nợ tiền cưới vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi bị bắt, Công thú nhận đang rất cần tiền trả nợ vì trước đó đã vay tiền ngân hàng để cưới vợ nên mới đâm người cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Sau khi bị bắt, Công thú nhận đang rất cần tiền trả nợ vì trước đó đã vay tiền ngân hàng để cưới vợ nên mới đâm người cướp tài sản. Về việc gọi điện đe dọa giết cả gia đình bị hại, Công lý giải là do sợ họ tố cáo với công an nên mới làm vậy.

    Gây án táo tợn

    Ngày 10/4, đại diện Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận đã tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Văn Công (SN 1992, ngụ thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra, về hành vi cướp tài sản. Công được xác định là kẻ gây ra vụ cướp tài sản táo tợn khi đâm trọng thương chị Hồ Thị Thu Phương (SN 1982, ngụ đường Hùng Vương, TP.Quy Nhơn) rồi cướp tài sản.

    Kết quả điều tra của Công an TP.Quy Nhơn xác định, trưa 3/4, Công điều khiển xe gắn máy vừa mới mua trả góp từ thôn Lộc Hạ xuống TP.Quy Nhơn với ý định cướp tài sản. Khi xuống TP.Quy Nhơn, do không có tiền nên Công cầm cố giấy tờ xe tại một tiệm cầm đồ. Sau đó, Công đi mua một con dao Thái Lan làm hung khí.

    Đến khoảng 13h30’, khi đi ngang qua một tiệm cắt tóc tên Kim Hải do chị Phương làm chủ, Công thấy bên trong tiệm chỉ có một mình chị Phương nên quyết định ra tay.

    Vờ là khách vào hớt tóc, Công đi vào trong. Muốn chị Phương không nghi ngờ, Công vẫn để chị Phương hớt tóc, cạo mặt... Sau khi chị Phương hoàn thành công việc, Công trả 40 ngàn đồng tiền công. Do vẫn chưa biết nên ra tay thế nào nên Công nói với chị Phương là xin đi nhờ vệ sinh. Nhân lúc chị Phương quay lưng về hướng nhà vệ sinh để xem tivi, Công liền ra tay.

    Trong vài giây ngắn ngủi, Công lao tới đâm một nhát chí mạng vào vùng ngực chị Phương. Khi thấy chị này bất tỉnh, Công cướp tài sản gồm 1 sợi dây chuyền bằng vàng, 1 điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền mặt cùng một số tài sản khác rồi bỏ đi.

    Do may mắn được người quen phát hiện nên chị Phương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhận được thông tin trình báo từ người thân của chị Phương, Công an TP. Quy Nhơn liền vào cuộc điều tra.

    Hai ngày sau, một cửa hàng sửa chữa điện thoại tại xã Phước Thuận cho biết, chiều 3/4, một thanh niên có đặc điểm như mô tả đã đến nhờ mở khóa điện thoại di động giống như tang vật vụ án. Tiếp tục rà soát các đối tượng trên địa bàn, cơ quan công an đã nhận dạng được đối tượng có đặc điểm cần tìm là Công. Khi đưa ảnh đối tượng để nhận dạng, chị Phương khẳng định ngay đó chính là thủ phạm.

    Đối tượng Công tại cơ quan CSĐT.

    Nghi vấn do nợ nần cờ bạc?

    Chiều ngày 8/4, khi Công ra khỏi nhà, các trinh sát đã lập tức bám theo. Khi Công vào một cửa hàng điện thoại di động nhờ chép nhạc, xác định đúng điện thoại của chị Phương nên trinh sát đã ập vào bắt giữ đối tượng. Với tang chứng rõ ràng, Công thừa nhận là hung thủ gây ra vụ cướp tại tiệm hớt tóc của chị Phương. Khám xét nhà đối tượng, cơ quan công an thu giữ một số tang vật có liên quan đến vụ án.

    Tại cơ quan điều tra, Công thú nhận đang rất cần tiền trả nợ vì vay ngân hàng cưới vợ nên mới đâm người cướp tài sản. Sau khi gây án, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Quân mang những vật dụng của bị hại như thẻ ATM, CMND và một số giấy tờ khác ra sau vườn đốt. Hung khí gây án được Công vứt ở nơi khác. Riêng sợi dây chuyền bằng vàng được Công mang đến một tiệm vàng ở thị trấn Tuy Phước bán được 3,5 triệu đồng.

    Sau đó Công còn gọi vào số điện thoại của người nhà chị Phương dọa không được tố cáo với cơ quan công an, nếu không, Công sẽ hạ sát cả gia đình. Giải thích lý do vì sao lại gọi điện đe dọa giết gia đình bị hại, Công lý giải là do sợ gia đình bị hại tố cáo với công an nên mới làm như vậy.

    Đại tá Nguyễn Văn Thảo (Trưởng Công an TP.Quy Nhơn) cho biết: “Chiều 9/3, Công an TP. Quy Nhơn đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Công để điều tra về hành vi cướp tài sản. Toàn bộ tài sản của bị hại đã được cơ quan công an thu hồi và giao trả. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra hành vi giết người của đối tượng để xử lý theo quy định”.

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    D. KHA

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-ba-chu-tiem-hot-toc-cuop-tai-san-de-tra-no-tien-cuoi-vo-a141756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan