+Aa-
    Zalo

    Đảm bảo an toàn cho người dân trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (ĐS&PL) - Sáng 1/9 (ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh), nhiều tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô đã bắt đầu xảy ra hiện tượng ùn tắc, trong đó dòng phương tiện chủ yếu hướng về cửa ngõ phía nam, nơi có tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

    dam bao an toan cho nguoi dan trong ngay dau ky nghi le quoc khanh 2 93
    Lực lượng CSGT tăng cường 100% quân số túc trực tại các của ngõ ra, vào Thủ đô

    Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, tại trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, phương tiện về các tỉnh dự kiến tăng nhanh. Lực lượng chức năng đã lên các phương án phân luồng, hạn chế ùn tắc, đảm bảo trật tự ATGT.

    Trước các điểm ra vào trạm thu phí trên cao tốc, cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng dọc tuyến cao tốc để hướng dẫn phân luồng, tuần tra kiểm soát dọc tuyến, kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp. Càng về trưa, phương tiện đổ về trạm thu phí càng đông hơn.

    dam bao an toan cho nguoi dan trong ngay dau ky nghi le quoc khanh 2 9 3
    Trung tá Nguyễn Viết Nhiên, Phó Đội trưởng Đội 3, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông

    Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Viết Nhiên, Phó Đội trưởng Đội 3, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông cho biết: “Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 1 đến hết ngày 4/9), dự báo nhu cầu đi lại, mật độ phương tiện di chuyển trên các tuyến đường ra vào Thủ đô sẽ tăng cao và có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là ngày đầu tiên và ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.

    Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, chúng tôi đã xây dựng những phương án tuần tra, kiểm soát, xử lý các tình huống có thể xảy ra trên tuyến để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc. Về quân số, Đội trực 100% quân số và kiểm soát 24/24, huy động các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp xảy ra tai nạn giao thông như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định".

    Phương tiện giao thông ngày lễ, tết tăng đột biến không thể tránh khỏi được nhưng mọi người tham gia giao thông mỗi người nên có ý thức thì lực lượng chức năng sẽ bớt vất vả hơn.

    Đơn vị đã phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí thường xuyên cảnh báo và khuyến cáo người dân chọn cho mình lộ trình và khung giờ phù hợp để tránh lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến để hạn chế xảy ra việc ùn tắc dẫn đến việc lưu thông chậm.

    dam bao an toan cho nguoi dan trong ngay dau ky nghi le quoc khanh 2 91
    Lực lượng CSGT tiến hành tuyên truyền, kiểm tra đối với các nhà xe kinh doanh vận tải

    Tại trục đường vành đai 3, chỉ huy Đội CSGT số 7 cho biết, đơn vị đã huy động thêm các tổ tuần tra dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến và các điểm lên xuống đường vành đai 3 nhằm phát hiện, giải quyết ngay tình trạng ùn ứ khi manh nha hình thành. 

    Cũng trong sáng cùng ngày (1/9), trên đường Phạm Hùng, các tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) tiến hành hướng dẫn phương tiện, điều tiết giao thông tại nút ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Dương Đình Nghệ vào khu vực Bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội).

    XEM THÊM: Thái Nguyên: Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) thông tin, nhằm đảm bảo hướng dẫn phân luồng giao thông, cũng như kịp thời xử lý đối với những ôtô khách vi phạm trên địa bàn dịp trước, trong, sau kỳ nghỉ lễ 2/9 đảm bảo trật tự ATGT, đơn vị thành lập nhiều tổ công tác tiến hành tuần tra kiểm soát lưu động, cắm chốt xử lý đối với những ôtô khách vi phạm dừng đỗ, đón trả khách; ghi hình xử lý đối với các xe khách chạy rùa bò, đón trả khách trước cổng Bến xe Mỹ Đình.

    dam bao an toan cho nguoi dan trong ngay dau ky nghi le quoc khanh 2 92
    Tình trạng ùn tắc xảy ra tại tuyến đường Trường Chinh, Khuất Duy Tiến và trên các đường Vành đai trên cao... 

    Dự kiến càng về tối, lượng người và phương tiện di chuyển trên các tuyến đường thông ra cửa ngõ sẽ càng gia tăng. Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân nên chú ý và chọn cho mình lộ trình và thời gian hợp lí để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

    Nguyễn Lâm - Thuỳ Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dan-trong-ngay-dau-ky-nghi-le-quoc-khanh-2-9-a589335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan