+Aa-
    Zalo

    Đảm bảo chất lượng hàng khuyến mại trong Online Friday 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday 2016 là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm từ ngày 1-4/12....

    (ĐSPL) – Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday 2016 là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm, mua sắm ưu đãi, đồng thời cũng là cơ hội để ư “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.

    Nhắc đến các chương trình “giảm giá” nổi tiếng trên thế giới phải kể đến như: Black Friday, Black Friday, New Year Sale, Summer Sale... Trong các chương trình này, các sản phẩm được giảm giá ở các chương trình đó đều được mọi người đón nhận, săn lùng vì sản phẩm chất lượng, giảm giá mạnh từ các mặt hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các chương trình gắn mác “hàng giảm giá” lại không được người dùng tin tưởng. Các mặt hàng tham gia khuyến mãi yếu là hàng tồn kho, không đảm bảo chất lượng và giá vẫn cao "trên trời".


    Trang web của chương trình đươc lập ra từ sớm để các doanh nghiệp đăng ký tham dự.

    Một trong những sự kiện giảm giá lớn ở Việt Nam đã từng tổ chức là Ngày hội mua sắm trực tuyến (hay còn gọi là Online Friday) cũng làm người tiêu dùng thất vọng hơn về “hàng giảm giá”. 

    Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức một ngày hội mua sắm trực tuyến. Khác với sự kì vọng về một “Black Friday phiên bản Việt”. Tuy nhiên, kết quả về công tác tổ chức chương trình vẫn khiến nhiều người phải thất vọng. Nhiều doanh nghiệp tham gia mang yếu tố trục lợi, giá khuyến mãi nhưng vẫn còn cao và chưa đúng với giá thị trường, chưa được kiểm soát hết, người mua sắm chưa được hưởng những quyền lợi tối đa mà chương trình mong muốn mang lại.

    Năm 2015, mặc dù đã khắc phục được một số nhược điểm của năm trước nhưng sự kiện vẫn chứa những lỗ hổng sai sót, mà lỗ hổng lớn nhất là “khuyến mãi ảo”.

    Năm 2016, Online Friday trở lại bằng chương trình “Ngày mua sắm mùa thu” diễn ra vào 30/9, với các hoạt động khuyến mãi giảm giá tại hàng loạt các gian hàng tại các điểm bán offline và online. Trở lại lần này, Online Friday 2016 đã có những sự thay đổi đáng kể, phát triển theo xu hướng của các đợt giảm giá nước ngoài. Online Friday 2016 đã có một sự chuẩn bị đầy khá tốt cho sự kiện chính vào tháng 12.

    Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Online Friday năm nay là sự kiện BigOff lần đầu tiên tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 1-4/12. Đây là cơ hội để người dân được trải nghiệm, mua sắm ưu đãi, đồng thời cũng là cơ hội để ư “xoay ngược chiều” những ấn tượng không tốt từ khách hàng năm trước.

    Một điểm khác biệt đáng chú ý nữa ở ngày hội mua sắm năm nay đó là sự đảm bảo chất lượng mặt hàng đi kèm với giá tốt từ ban tổ chức, nhằm tránh tình trạng các doanh nghiệp độn lên rồi giảm giá, đến khi so sánh với giá thị trường thì vẫn cao hơn rất nhiều.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp có cam kết với chương trình, với những tên tuổi lớn như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei...

    Điều 4, Nghị định 37/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại Nguyên tắc thực hiện khuyến mại:
    1. Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
    2. Không được phân biệt đối xử giữa các khách hàng tham gia chương trình khuyến mại trong cùng một chương trình khuyến mại.
    3. Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan đến chương trình khuyến mại (nếu có).
    4. Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
    5. Không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mại nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào.
    6. Việc thực hiện khuyến mại không được tạo ra sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh.
    7. Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người (kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông) để khuyến mại.
    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]MtOEtoVZ5S[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-chat-luong-hang-khuyen-mai-trong-online-friday-2016-a170858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.