+Aa-
    Zalo

    Đảm bảo được an ninh ở miền Đông Idlib, Syria cho chạy thử chuyến tàu từ Hama tới Aleppo

    • DSPL
    ĐS&PL Syria mới đây đã bắt đầu phục hồi một số tuyến đường sắt trên khắp đất nước sau gần 10 năm chìm trong chiến tranh.

    Syria mới đây đã bắt đầu phục hồi một số tuyến đường sắt trên khắp đất nước sau gần 10 năm chìm trong chiến tranh.

    Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA) đưa tin, chính phủ Syria vừa cho chạy thử một chuyến tàu từ tỉnh Ham ma tới thủ phủ của tỉnh Aleppo sau khi lực lượng vũ trang Syria đảm bảo được an ninh ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Idlib.

    Theo SANA, sự thắng lợi của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh Idlib, chủ yếu là tại mặt trận Abu Dhuhour đã đưa tới việc khôi phục hoạt động xây dựng các tuyến đường sắt nối giữa hai tỉnh Hama và Aleppo.

    Hình ảnh chuyến tàu nối Hama và Aleppo được chạy thử. Ảnh: AMN

    Chia sẻ với hãng tin SANA, kỹ sư Saleh Al-Salman, giám đốc chi nhánh đường sắt Hama cho hay, phần lớn các tuyến đường sắt ở Hama đã bị khủng bố phá hoại, cướp trang thiết bị và vật tư trong nhiều năm qua, gây nên tổn thất nặng nề.

    Ông Saleh giải thích thêm, sau khi an ninh va ổn định ở khu vực nằm giữa Sunisil ở vùng nông thôn phía Tây Bắc tỉnh Homs đến vùng nông thông của thủ phủ tỉnh Aleppo được khôi phục, tất cả các đường ray đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Các cơ quan chức năng đã phối kết hợp với nhau để loại bỏ chất nổ cũng như đánh giá mức độ hư hỏng và tình trạng kỹ thuật các tuyến đường sắt.

    Trong tuần này, đoạn video ghi lại cảnh chính phú Syria cho chạy thử đoàn tàu từ Hama tới thủ phủ Aleppo cũng đã được công bố.

    Đinh Kim(Theo Almasdarnews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-duoc-an-ninh-o-mien-dong-idlib-syria-cho-chay-thu-chuyen-tau-tu-hama-toi-aleppo-a345211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan