+Aa-
    Zalo

    Đạm Cà Mau muốn mua công ty phân bón thuộc sở hữu của tập đoàn Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Phân bón Dầu khí Cà Mau đã thông qua chủ trương mua 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH Phân bón Hàn – Việt (KVF) từ chủ sở hữu là một tập đoàn Hàn Quốc.

    Theo tạp chí Mekong Asean, ngày 20/10, HĐQT CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, mã chứng khoán: DCM) thông qua chủ trương mua 100% phần vốn góp tại công ty TNHH Phân bón Hàn – Việt (KVF) từ chủ sở hữu.

    HĐQT ủy quyền toàn bộ cho Tổng giám đốc thực hiện các công việc cần thiết cho lần mua lại vốn góp này, bao gồm: Trình HĐQT giá mua lại phần vốn tại KVF sau khi hoàn thành tất cả các bước thẩm định, đánh giá về kỹ thuật, tài chính, pháp lý và xử lý triệt để các tồn tại, các rủi ro tiềm ẩn có liên quan của KVF.

    dam ca mau muon mua cong ty phan bon han quoc
    Đạm Cà Mau muốn mua công ty phân bón thuộc sở hữu của tập đoàn Hàn Quốc.

    Được biết, KVF thuộc sở hữu của một tập đoàn Hàn Quốc. Theo đó, KVF thành lập theo hình thức 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm 51% vốn góp từ Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) và 49% vốn góp từ Huchems (công ty thành viên của Taekwang). Huchems hiện là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hóa chất tinh chế tại Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul.

    Công ty TNHH Phân bón Hàn – Việt (KVF) được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016 tại TP.HCM. Tháng 12/2017 nhà máy NPK Hàn – Việt của KVF chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế là 360.000 tấn NPK/năm. Nhà máy có tổng số vốn đầu tư là hơn 60 triệu USD.

    Theo báo Quốc tế, Tập đoàn Taekwang Group đã và đang đầu tư tại Việt Nam từ năm 1994 và hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất giày dép tại Việt Nam và châu Á, có nhiều nhà máy sản xuất đặt tại các địa phương như: Đồng Nai, Cần Thơ, Mộc Bài, Đắk Lắk với gần 70.000 công nhân và chuyên gia.

    Sản phẩm giày dép thương hiệu Nike do Tập đoàn gia công sản xuất chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán hàng hàng năm của Nike trên toàn thế giới.

    Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã và đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, giải trí, năng lượng và kinh doanh nguyên vật liệu tại Việt Nam.

    Được biết, Tập đoàn Taekwang là chủ đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1.

    Trở lại với Đạm Cà Mau, về tình hình kinh doanh, 8 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp đã hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu cả năm 2023 khi đạt hơn 232.000 tấn ure xuất khẩu. So với chỉ tiêu cả năm 2023 (225.000 tấn) đã đặt ra trước đó, doanh nghiệp đã hoàn thành và vượt 7.020 tấn ure

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-ca-mau-muon-mua-cong-ty-phan-bon-thuoc-so-huu-cua-tap-doan-han-quoc-a596088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan