+Aa-
    Zalo

    Đâm chết bạn cai nghiện vì một câu nói "khích tướng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Câu nói "đùa" của Giang khiến hai người giải quyết mâu thuẫn, tranh cãi hai ngày không xong. Kết thúc việc giải quyết mâu thuẫn, Giang đâm bạn nghiện chết rồi bỏ trốn.
    (ĐSPL) - Câu nói "đùa" của Giang khiến hai người giải quyết mâu thuẫn, tranh cãi hai ngày không xong. Kết thúc việc giải quyết mâu thuẫn, Giang đâm bạn nghiện chết rồi bỏ trốn.
    Chỉ vì "ngứa mắt" với bạn nghiện là đại gia đi ô tô mà không trả tiền gửi xe ở trung tâm Điều trị Methadone huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), Đinh Viết Giang đã nói "đùa" một câu. 
    Khi hai "đại gia" ngứa mắt, ngứa tai…
    Theo nguồn tin của PV báo Đời sống và Pháp luật, khoảng 8h sáng ngày 3/7/2014 tại cơ sở điều trị Methadone huyện Thủy Nguyên (xóm 4, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh Vũ Văn M. (SN 1981 ở xã  Lập Lễ, Thủy Nguyên) và hung thủ là Đinh Viết Giang (SN 1987 cùng ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên). Theo đó, khoảng 7h30 ngày 3/7, anh M. cùng vợ đi ô tô 4 chỗ, BKS 29N-5940 đến trung tâm Điều trị Methadone.
    Bảo vệ của trung tâm điều trị Methadone Thủy Nguyên cho biết: "Sáng 2/7, M. và Giang đã có xô xát nhau. M. thường đi ô tô đến trung tâm điều trị nhưng không chịu trả tiền trông xe. Giang "khích" M. trước anh em bạn bè: Nhà giàu đi ô tô mà không chịu trả tiền trông xe. M. và Giang to tiếng, định lao vào đánh nhau nhưng đã được mọi người can. Sáng nay (sáng 3/7 - PV), khi hai người vừa uống thuốc xong thì M. gọi Giang ra ngoài. Hai người to tiếng, tôi nghe Giang nói: Mày có tin là tao đâm một phát là mày chết không? Sau đó Giang chạy về phía xe máy lấy ở trong cốp xe một con dao dùng để chọc tiết lợn dài khoảng 40cm, cùng lúc đó M. cũng chạy ra xe ôtô rút một chiếc đèn pin dài khoảng 60cm, hai bên lao vào đánh nhau. Giang đâm vào mạn sườn bên trái M. khiến nạn nhân gục ngay lối vào cách cổng trung tâm hơn 50m". M. được vợ và những người điều trị đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên song đã tử vong. Trước khi bỏ trốn, Giang còn cầm dao chém một nhát lên cánh cửa xe ô tô phía sau bên trái.
    cái chết tức tưởi vì tranh cãi
    Chiếc ô tô của vợ chồng Vũ Văn M. (ảnh nhỏ); hiện trường vụ án (ảnh to).
    Những thông tin bên lề một vụ án mạng
    Được biết, Lập Lễ là xã nổi tiếng nhất Hải Phòng, vì ở đây chủ yếu là Việt kiều. Đến Lập Lễ, người ta sẽ chỉ thấy một vài căn nhà 2 - 3 tầng lẻ loi trước rất nhiều căn biệt thự sang trọng. Đây được xem là đất của những đại gia bởi dân ở đây có cuộc sống vương giả. Nhà Đinh Viết Giang (hay còn gọi là Giang Mèo) là một trong những đại gia có tiếng ở xã Lập Lễ. Giang là con trai duy nhất trong một gia đình giàu có bậc nhất trong xã. Nhà Giang có chị gái đi lấy chồng ngoại quốc, gửi rất nhiều tiền về. Hơn nữa, gia đình Giang còn có lò giết mổ lợn lớn có tiếng bậc nhất trong huyện Thủy Nguyên. Từ nhỏ, Giang đã sống trong sung sướng nên chơi bời, nghiện ma túy rất sớm. Tuy nhiên, lúc nào Giang cũng đủ thuốc nên cuộc sống của Giang cứ bình yên trôi qua mà không có bất cứ một biến động nào. Giang chỉ học hành vừa phải rồi ở nhà theo nghề giết mổ lợn của gia đình. Giang lấy vợ, có con và vẫn nghiện ma tuý. Giang nổi tiếng ở Lập Lễ với lối chơi phóng khoáng, tiền bạc sòng phẳng.
    Vũ Văn M. cũng là một đại gia lớn ở Lập Lễ. M. có đầm nuôi trồng thủy sản lớn. Cuộc sống của M. cũng là một cuộc sống vương giả với vợ đẹp, con ngoan, cơ ngơi gia đình không thiếu thứ gì. Tìm hiểu được biết M. chơi ma túy từ lâu. Cùng là "anh em" có máu mặt ở Lập Lễ nhưng M. khác Giang ở chỗ luôn tỏ ra kiểu cách và sống tỏ ra là người có tiền. Trong khi đó, theo một người bạn biết cả M. và Giang cho biết: "Nói về tiền chưa chắc M. đã nhiều bằng thằng Mèo (Giang - PV)”.
    Theo tìm hiểu được biết, cả M. và Giang đều điều trị Methadone ở trung tâm Điều trị Methadone huyện Thủy Nguyên. M. điều trị từ tháng 1/2013; Giang điều trị từ tháng 3/2009. Khác với những người mắc nghiện đến điều trị Methadone ở Thủy Nguyên, M. luôn lái ô tô đến trung tâm, trên xe luôn có vợ đi kèm. Không bao giờ vợ M. bước xuống xe, chỉ ngồi trên xe đợi chồng vào uống thuốc rồi hai vợ chồng đi về. Hơn nữa, M. vẫn tỏ ra là người có tiền, khép kín với hầu hết những bạn nghiện nơi đây. M. đến trung tâm, đỗ xe ở những chỗ đẹp và không để ý đến những người xung quanh. Điều này khiến Giang Mèo không hài lòng từ rất lâu. Theo anh T.X.T., một người điều trị Methadone cùng M. và Giang thì Giang cũng nhiều lần muốn "chỉnh" thái độ của M. đối với mọi người. "Điều Giang muốn là anh M. phải tôn trọng anh em ở đây vì ai cũng là người cả. Thực chất tôi cũng không biết nhà Giang giàu có đến cỡ nào, chỉ biết nó là người hay đùa cùng anh em và sống rất thoáng tính", anh T. cho biết. Cũng theo anh T., nhiều lần Giang "chém gió" xa xôi về cách ứng xử tôn trọng mọi người ở trung tâm giữa các anh em điều trị. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì trực tiếp tới anh M. nên chưa có chuyện gì xảy ra.
    Đỉnh điểm là sáng ngày 2/7, do quá nóng mắt với hành động của M., Giang đã khích M. với thái độ tưng tửng. "Câu nói: Nhà giàu đi ô tô... của Giang với người bình thường cho là không sao, nhưng với anh M. và một số người biết chuyện ở đây thì ai cũng hiểu là Giang cố tình miệt thị anh M.. Vì nhà Giang rất giàu nhưng Giang chỉ đi xe máy và chơi bình dân, tiền gửi xe trả đàng hoàng", một người bạn nghiện của Giang ở xã Thủy Triều (gần xã Lập Lễ - PV) cho biết.                   
    Đang truy bắt hung thủ gây án
    Được biết, sau khi đâm M. xong, Giang Mèo đi xe máy bỏ trốn về hướng thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên. Công an huyện Thủy Nguyên đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Chiều ngày 3/7, Công an huyện Thủy Nguyên vẫn đang truy bắt hung thủ Đinh Viết Giang.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-ban-cai-nghien-vi-mot-cau-noi-khich-tuong-a40292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan