+Aa-
    Zalo

    Đâm chết người khi đang chờ thi tuyển đại học Cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc giằng co, Thiện rút con dao đã thủ sẵn từ trước, đâm vào ngực của Ph., khiến anh này không kịp kêu lên một tiếng rồi đổ gục xuống đất.

    (ĐSPL) - Trong lúc giằng co, Thiện rút con dao đã thủ sẵn từ trước, đâm vào ngực của Ph., khiến anh này không kịp kêu lên một tiếng rồi đổ gục xuống đất.
    Trong khi người dân Gia Lai chưa hết bàng hoàng về vụ án gã "tiều phu" Nguyễn Thanh Lương dùng dao đâm chết người bạn cùng đốn củi với mình ở xã Ia Der (huyện Ia Grai), thì đêm 16/6, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác lại xảy ra ở thị trấn Nhơn Hòa. Kẻ gây án lần này là một gã trai, mặt còn non choẹt, chưa đầy 20 tuổi và hung khí lại là... dao Thái Lan.
    Đâm chết người khi đang chờ thi tuyển đại học Cảnh sát
    Đối tượng Nguyễn Minh Thiện
    Theo những người có mặt tại hiện trường vụ án cho biết, khoảng 20h ngày 16/6, quán nhậu đêm T.M. ở thị trấn Nhơn Hòa, có khá đông thanh niên địa phương đang ngồi "trà dư, tửu hậu", trò chuyện rôm rả. Hết thùng này đến thùng khác được "đạp"... ra sau lưng, khiến mặt ai nấy đều phừng phừng, ngây ngất hơi men. Không khí đang vui vẻ bỗng nhiên bị phá tan bởi những tiếng chửi tục, xỉa xói. Hai đám thanh niên ngồi ở hai bàn nhậu đối diện nhau đều đứng bật dậy, to tiếng chửi bới. Mặt ai nấy đằng đằng sát khí như chực "ăn tươi, nuốt sống" lẫn nhau. Rất may, ông bà chủ quán nhậu vốn là những người có uy tín ở địa phương, đã đứng ra dàn hòa nên đã không xảy ra xô xát giữa hai nhóm nhậu.
    Tuy được mọi người can ngăn, nhưng vẻ hậm hực thấy rõ trên ánh mắt của đám trai thị trấn do Nguyễn Minh Thiện (19 tuổi, trú thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) dẫn đầu. Vì nể cái "uy" của ông bà chủ nên nhóm nhậu của Thiện bỏ về, không quên "bắn" cái nhìn "nảy lửa" về phía đối thủ. Trong khi đó, nhóm nhậu còn lại do Huỳnh Trần Tấn Ph. (SN 1997, trú thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, Chư Pưh) làm "chủ xị" vẫn tỏ ra bình thường như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục ngồi nhậu. Đến tầm 21h cùng ngày, đã đủ độ "phê" nên nhóm của Ph. trả tiền, rồi kéo nhau về trước trụ sở UBND xã Ia Phang ngồi nói chuyện phiếm.
    Lúc này, Thiện đã về đến nhà nhưng máu nóng trong người vẫn chưa thể hạ hỏa, nóng mặt vì bị Ph. "xỏ mũi", gã trai thị trấn bèn xuống bếp rút con dao Thái Lan, lận trong người rồi cùng đám bạn nhậu của mình quay lại tìm nhóm của Ph.. Tới quán nhậu thì nhóm của Ph. đã nhậu xong, về từ lúc nào nên nhóm của Thiện lục đục kéo nhau ra về. Tuy nhiên, khi đi ngang qua trụ sở UBND xã Ia Phang, Thiện bắt gặp nhóm của Ph. đang ngồi chơi liền xộc tới đôi co. Đối chất bằng lời không thể giải quyết mâu thuẫn, hai nhóm liền xông vào "ăn thua đủ" với nhau. Trong lúc giằng co, Thiện rút con dao đã thủ sẵn từ trước, đâm vào ngực của Ph., khiến anh này không kịp kêu lên một tiếng rồi đổ gục xuống đất.
    Thấy Huỳnh Trần Tấn Ph. gục xuống đất, máu tuôn ra xối xả nên cả hai nhóm hoảng sợ dừng tay, đưa nạn nhân tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, cú đâm trực diện làm thủng phổi, nên nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đi. Về phần Nguyễn Minh Thiện sau khi gây ra tội ác tày trời mới thực sự bừng tỉnh, y nháo nhào tháo chạy theo hướng đi Đăk Lăk. Nhận được tin báo từ người dân, Công an huyện Chư Puh, Công an tỉnh Gia Lai đã lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, đồng thời tổ chức lực lượng truy xét hung thủ đang bỏ trốn. Biết không thể thoát tội, rạng sáng 17/6, Nguyễn Minh Thiện đã tới cơ quan công an đầu thú.
    Đâm chết người khi đang chờ thi tuyển đại học Cảnh sát
    Đối tượng Nguyễn Minh Thiện tại cơ quan CSĐT.
    Nguyên nhân do luật nhậu "vào ba, ra... bảy"
    Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Minh Thiện khai nhận, khoảng 22h ngày 16/6/2014, Thiện cùng một nhóm bạn nhậu ở xã Ia Phang và gặp một nhóm nhậu khác trong đó có anh Huỳnh Trần Tấn Ph. (17 tuổi, trú thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh). Vốn là chỗ quen biết nên hai nhóm  "giao lưu" thân mật. Trong lúc mời rượu, do không tuân thủ "luật nhậu" (ngồi vào bàn nhậu thì phải rót đầy ly, vào thì nhấp nhẹ ba ly, khi ra thì phải uống đủ bảy ly mới được về lại bàn - PV) nên nhóm của Ph. và nhóm của Thiện xảy ra mâu thuẫn. Trong đó, người lớn tiếng, bắt ép Thiện nhiều và quyết liệt nhất chính là Ph.. ức chế vì bị bắt chẹt, Thiện nảy sinh mâu thuẫn rồi cãi vã với Ph.. Lúc này, để bảo vệ bạn, hai nhóm cũng tham chiến quyết liệt, gây náo loạn cả quán nhậu.
    Dù chú T. (chủ quán) đã can ngăn, nhưng vì quá ức chế nên Thiện về nhà lấy một con dao (loại dao Thái Lan) giấu trong người rồi quay lại quán. Lúc này, nhóm của Ph. đã nhậu xong và đang ngồi gần trụ sở UBND xã Ia Phang. Tại đây, giữa Thiện và nhóm bạn của Ph.  tiếp tục cãi vã sau đó xô xát. Ph. bị Thiện dùng dao đâm một nhát vào lưng. Thấy Ph. gục xuống đất, máu chảy xối xả nên Thiện hoảng sợ chạy trốn.
    Hơn 24 giờ đồng hồ trôi qua, nhưng vẻ bàng hoàng vẫn hiện hữu trên khuôn mặt của những người dân thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). ông Lê Văn Tính (người dân địa phương-PV) cho biết: "Thằng Thiện cũng chẳng phải đứa hư hỏng gì. Mà ngược lại nó sinh ra trong một gia đình rất "căn bản". Cha mẹ sống hòa đồng, chăm chỉ làm ăn, lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Bản thân thằng Thiện cũng chỉ là thanh niên mới lớn, bốc đồng cộng thêm hơi men khiến nó hành động nông nổi thế thôi chứ nó cũng là đứa đàng hoàng lễ phép với mọi người trong xóm...".
    "Nghe tin thằng Thiện phạm tội giết người tui mới giật mình, phải hỏi đi hỏi lại vì tưởng mình nghe nhầm. Gì chứ nó mới mười mấy tuổi đầu, mới thi tốt nghiệp cấp ba xong. Cách đây mấy ngày ra đây mua hàng, nó còn khoe với tui là cháu nhận được giấy báo thi tuyển vô đại học Cảnh sát rồi, mấy bữa nữa cháu lên đường đi thi. Tui còn động viên nó cố gắng ôn luyện để cha mẹ có dịp mở mày, mở mặt với làng xóm, vậy mà...", bà Nguyễn Thị Thơm (bán tạp hóa ở thị trấn Nhơn Hòa) chậc lưỡi tiếc nuối.                                        
    Vận động hung thủ ra đầu thú
    Công an huyện Chư Pưh cho biết, nhận được tin báo của quần chúng cơ quan CSĐT đã lập tức tiến hành truy bắt kẻ thủ ác. Mặt khác, cơ quan chức năng cũng tích cực vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đến rạng sáng ngày 17/6, hung thủ đã đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-nguoi-khi-dang-cho-thi-tuyen-dai-hoc-canh-sat-a38321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan