+Aa-
    Zalo

    Đám cưới đặc biệt qua điện thoại của nữ điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Một đám cưới đặc biệt diễn ra trong bệnh viện dã chiến ở TP.HCM, cô dâu mặc áo dài trắng, quan khách là những nhân viên y tế.

    Hình ảnh cô dâu mặc áo dài trắng, quan khách là những nhân viên y tế với màu áo trắng, áo xanh quen thuộc, còn nơi tổ chức hôn lễ là bệnh viện dã chiến tại TP.HCM có lẽ là một đám cưới đặc biệt.

    Nhân vật chính trong đám cưới chính là nữ điều dưỡng Ngọc Diệp (24 tuổi, ở Hà Nội) đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 do bệnh viện Bạch Mai phụ trách, đóng tại bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP.HCM).

    dam cuoi xua nay chua tung co cua nu dieu duong trong benh vien da chien tai tp hcm dspl 1
    Đám cưới "xưa nay chưa từng có" của nữ điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

    Đám cưới diễn ra vào ngày 29/9, kết nối online ở 3 "đầu cầu".

    Ngọc Diệp yêu chú rể Lê Quang Huy lớn hơn cô 7 tuổi, quê Hà Nội. Hai người yêu nhau đã được 1 năm và quyết định đi đến hôn nhân. Hai nhà đã xem ngày lành tháng tốt để tổ chức lễ cưới vào ngày 29/9.

    Giữa lúc dịch bệnh ở TP.HCM đang căng thẳng, Diệp cùng 800 y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai chi viện cho TP.HCM chống dịch nên không thể về nhà làm lễ cưới.

    Gia đình hai bên quyết định tổ chức đám cưới online cho hai con trong hoàn cảnh đặc biệt này. Cô dâu ở TP.HCM, nhà trai ở Hà Nội, nhà gái ở Nam Định.

    Khi biết tin, các bác sĩ ở Bệnh viện Dã chiến số 16 quyết định làm một lễ cưới giản dị, ấm áp, trang trọng cho cô dâu Ngọc Diệp. Mọi thứ chuẩn bị gấp rút chỉ trong vòng 2 ngày.

    dam cuoi xua nay chua tung co cua nu dieu duong trong benh vien da chien tai tp hcm dspl 7
    Cô dâu hạnh phúc trong "ngày vui đặc biệt" của mình. 

    "Cả hai bên gia đình Diệp đều là người Bắc, chuyện cưới xin luôn phải theo đúng ngày, nên khó dời. Ai cũng hiểu vậy, nên tất cả đều cố gắng hết sức để chuẩn bị cho Diệp một đám cưới online nhưng chỉn chu nhất", VTC News dẫn lời một bác sĩ tại bệnh viện nói.

    Chị Mai Hương, một tình nguyện viên khi nắm được thông tin đã đứng ra lo liệu các khâu tổ chức đám cưới.

    Cô liên hệ với anh Đoàn Trung Vũ, chủ một studio chụp ảnh và tổ chức cưới đến trang trí, biến phòng họp bệnh viện thành lễ đường.

    Vậy là vải đỏ, hoa, trái cây, bánh cưới in tên cô dâu, chú rể "Quang Huy - Ngọc Diệp" lần lượt được mang đến và hoàn toàn miễn phí - như món quà người dân TP.HCM dành tặng ân nhân bao ngày qua tương trợ mình.

    dam cuoi xua nay chua tung co cua nu dieu duong trong benh vien da chien tai tp hcm dspl 2
    Ngọc Diệp rạng rỡ với bộ áo dài trắng truyền thống trong ngày cưới đặc biệt.

    "Chiếc bánh được làm vội nên không có hộp để đựng. Tôi ghé mua hoa cầm tay và cũng nói thật là tặng đám cưới bác sĩ, không ngờ chị bán hoa gói xong tặng luôn cho cô dâu. Đây là tình cảm của chúng tôi, cảm ơn chị rất nhiều vì đã vất vả chống dịch", Dân Trí dẫn lời chủ nhân tiệm làm bánh cưới nói.

    Thế rồi, một đám cưới đặc biệt diễn ra, những người cạnh bên cô dâu đều xa lạ, còn những người thân thiết lại ở trong màn hình.

    dam cuoi xua nay chua tung co cua nu dieu duong trong benh vien da chien tai tp hcm dspl 6
    Phòng tổ chức lễ cưới nằm ở phòng hành chính bệnh viện dã chiến, bên ngoài, các bác sĩ vẫn đang hội chẩn để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

    Đám cưới kết thúc, cô dâu như được tiếp thêm động lực trong hành trình gian nan sắp tới, với khao khát được cứu sống bệnh nhân cũng như nôn nao ngày đoàn tụ với "một nửa" của mình.

    Ảnh: VTC News, Dân Trí, VietNamnet

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-dac-biet-qua-dien-thoai-cua-nu-dieu-duong-trong-benh-vien-da-chien-tai-tphcm-a514765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan