+Aa-
    Zalo

    Đám cưới giữa dịch virus corona: Cô dâu, chú rể đeo khẩu trang kín mít

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Virus corona là mối hiểm họa với toàn thế giới, vì thế nó cũng gián tiếp khiến "ngày trọng đại" của các cặp đôi bị kém vui.

    Bộ Nội vụ Trung Quốc đã yêu cầu các cặp đôi hoãn đám cưới vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh virus corona.

    "Ở những địa phương mà việc đăng ký kết hôn đã được lên lịch từ trước, mọi người được khuyến cáo hãy hủy bỏ và giải thích cho người thân", thông cáo của Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết.

    Chú rể Li Zhiqiang và cô dâu Yu Hongyan.

    Anh Li Zhiqiang và chị Yu Hongyan, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, dự định sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 30/1/2020, nhưng chẳng may nó lại đúng vào thời điểm dịch viêm phổi cấp do virut corona chủng mới đang lây lan, diễn biến vô cùng phức tạp.

    Cặp đôi này đã tới Văn phòng Tổng cục dân sự để đăng ký kết hôn. Sau đó, hai người trở về nhà, tổ chức đám cưới tại gia.

    Trong một số bức ảnh được chụp lại cho thấy, chú rể Zhiqiang mặc trang phục vest xanh, thắt cavat lịch sự, trong khi cô dâu Hongyan chỉ mặc áo khoác đỏ đơn giản. Cả hai đều đeo hoa cưới trên ngực để kỷ niệm ngày cưới của mình.

    Đặc biệt, cô dâu chú rể cùng đeo khẩu trang y tế suốt quá trình tiến hành hôn lễ, không hề tháo ra ngay cả khi nói chuyện. Đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của bố mẹ hai bên, ngoài ra không có thêm bất cứ một ai, kể cả người thân hay bạn bè. Bố mẹ của cô dâu và chú rể cũng không quên trang bị cho mình những chiếc khẩu trang y tế trong mùa dịch viêm phổi.

    Chia sẻ về đám cưới đặc biệt của mình, cô dâu Hongyan nói rằng cô không cảm thấy tủi thân hay buồn bã vì không có người thân và bạn bè tới dự như những đám cưới bình thường khác. Cả hai người đều thống nhất không mời ai, chỉ hoàn thành buổi lễ đơn giản tại nhà vì muốn hạn chế thấp nhất việc virut lây lan.


    Hôn lễ đặc biệt của cặp đôi Thu Hồng - Vũ Hiệu.

    Tại Việt Nam, trong bối cảnh phức tạp của virus corona, nhiều gia đình cũng gặp phải vấn đề vì đã trót lên lịch đám cưới, đặt cỗ, khách mời khó có thể hủy.

    Ví dụ như đám cưới của cặp đôi Thu Hồng - Vũ Hiệu đã gây sự chú ý khi diễn ra vào đúng thời điểm Việt Nam bắt đầu ghi nhận những trường hợp nhiễm dịch.

    Trong bức ảnh đám cưới của cặp đôi Thu Hồng - Vũ Hiệu, đôi tình nhân trẻ đã phải đeo khẩu trang kín mít trong ngày trọng đại đời mình. Không riêng hai nhân vật chính, MC đám cưới và 2 nữ ca sĩ cũng đeo khẩu trang khi biểu diễn để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

    Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, hình ảnh đám cưới của cặp đôi Thu Hồng - Vũ Hiệu thu hút hàng nghìn lượt tương tác của dân mạng. Đa phần người dùng mạng đều bày tỏ sự thán phúc trước việc cẩn thận và ý thức phòng dịch virus corona của cặp đôi trẻ cùng mọi người trong đám cưới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-giua-dich-virus-corona-co-dau-chu-re-deo-khau-trang-kin-mit-a310053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan